ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ทำได้คว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยที่ 7

โนวัก ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ถอนแค้นเอาชนะ ยานนิก ซินเนอร์ จากอิตาลี 2 เซ็ตรวดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยที่ 7

    การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 19 พ.ย. เป็นรอบชิงชนะเลิศ ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีบพบกับ ซินเนอร์ มือ 4 โลกจากอิตาลี

    โดยคู่นี้เป็นการพบกันอีกครั้งหลังในรอบแบ่งกลุ่ม ซินเนอร์ เคยเอาชนะ ยอโควิช มาได้ 2-1 เซต 7-5, 6-7 (5-7), 7-6 (7-2) อย่างไรก็ตามในรอบชิงดำผลปรากฏว่า ยอโควิช ถอนแค้นเอาชนะไป 2-0 เซ็ต 6-3 และ6-3 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์รายการดังกล่าวมากที่สุดเพียงลำพังด้วยจำนวน 7 สมัย หลังก่อนหน้านี้เขาครองแชมป์ 6 สมัยร่วมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดระดับตำนานจากสวิตเซอร์แลนด์

โนวัก ยอโควิช

    หลังคว้าแชมป์แร็กเกตวัย 36 ปีซึ่งการันตีตำแหน่งมือ 1 โลกของปี 2023 ไปก่อนหน้านี้แล้วให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นเรื่องที่พิเศษมาก หนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุดที่ผมเคยมี และการได้สวมคว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ ยานนิก ที่เล่นได้ดีนั้นยอดเยี่ยมมาก และด้วยแนวทางการเล่นของ คาร์ลอส (อัลคาราซ) และยานนิก ผมจำเป็นต้องก้าวไปอีกขั้น”

   “ผมภูมิใจกับตัวเองในฤดูกาลนี้มาก การคว้าแชมป์ 4-5 รายการ ผมไม่สามารถขออะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่สำหรับสิ่งที่ทีมของผม และผมได้ผ่านพ้นมาในปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพการงานของผมเท่าที่เคยมีมา”

   นอกจากนั้นแล้ว ยอโควิช ยังพูดถึงเป้าหมายสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2024 นั่นก็คือความต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น ในปีเดียว หรือที่เรียกว่า “โกลเดนสแลม” รวมถึงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก “คุณสามารถชนะสี่สแลม และหนึ่งเหรียญทองโอลิมปิก ผมมีความทะเยอทะยาน และเป้าหมายสูงสุดมาโดยตลอด นั่นจะไม่แตกต่างกันในปีหน้า”

    “แรงผลักดันที่ผมมียังคงอยู่ ร่างกายของผมรับใช้ผมอย่างดี ฟังผมให้ดี ผมมีทีมงานที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัวผม แรงจูงใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทัวร์นาเมนท์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดยังคงมีอยู่ มันยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมก้าวต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top