ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ยังไม่ตัดสินใจร่วมป้องกันแชมป์ศึกปารีส มาสเตอร์ส 

โนวัก ยอโควิช ยังไม่ตัดสินใจร่วมป้องกันแชมป์ศึกปารีส มาสเตอร์ส 

     โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 7 โลกจากเซอร์เบีย ยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงเล่นในศึกปารีส มาสเตอร์ส ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้วในช่วงปลายเดือนนี้หรือไม่ ตามการให้สัมภาษณ์ของโค้ช

     โดย ยอโควิช ลงสนามในปี 2022 ไปน้อยกว่าปีอื่นๆ อย่างชัดเจน โดยชิงชัยไปเพียง 10 รายการจนกระทั่งปัจจุบัน ประกอบด้วย ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ, มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส, เซอร์เบีย โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น, อิตาเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน, เลเวอร์ คัพ, เทล อาวีฟ โอเพ่น และแอสตานา โอเพ่น

     นอกจากนั้นแร็กเก็ตวัย 35 ปียังคว้าแชมป์ไปได้เพียง 4 รายการ ประกอบด้วย อิตาเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน, เทล อาวีฟ โอเพ่น และแอสตานา โอเพ่น จนส่งผลให้ร่วงจากมือ 1 โลกมาอยู่ในตำแหน่งมือ 7 โลกขณะนี้

โนวัก ยอโควิช

    สาเหตุที่ ยอโควิช ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในปีนี้น้อย เนื่องจากเรื่องสภาพร่างกายส่วนหนึ่ง ทว่าเหตุผลหลักคือการที่เขาไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะในรายการแกรนด์สแลมอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เขาเดินทางเข้าประเทศไปแล้ว ทว่าสุดท้ายโดนรัฐบาลออสเตรเลียยกเลิกวีซ่า และเนรเทศออกจากประเทศ นอกจากนั้นเขายังโดนคาดโทษแบนอีก 3 ปีทำให้ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถลงแข่งขันใน วิมเบิลดัน 2023 ได้หรือไม่

    โดยตามตารางแล้ว ยอโควิช จะต้องลงสนามชิงชัยในศึก ปารีส มาสเตอร์ส 2022 ซึ่งเป็นศึกเอทีพี ทัวร์ระดับ 1,000 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-6 พฤศจิกายนนี้ 

    อย่างไรก็ตามล่าสุด โกรัน อิวานิเซวิช ผู้ฝึกสอนส่วนตัวของ ยอโควิช กลับให้สัมภาษณ์ว่า แร็กเก็ตชาวเซอร์เบียรายนี้จะเดินทางไปแข่งขันในรายการ ปารีส มาสเตอร์ส หรือไม่ โดยต้องรอการตัดสินใจอีกครั้ง 

โนวัก ยอโควิช

     สำหรับการลงเล่นในกรุงปารีสครั้งล่าสุดของ ยอโควิช คือศึกแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ทว่าไปพ่ายต่อ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาล 1-3 เซ็ต 2–6, 6–4, 2–6, 6–7(4–7) ก่อนสุดท้าย นาดาล จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง

     ทั้งนี้ ยอโควิช ลงเล่นใน ปารีส มาสเตอร์ส ครั้งแรกเมื่อปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวก็มาคว้าแชมป์สมัยแรกในปี 2009 ก่อนจะซิวโทรฟี่รายการนี้ได้อีกถึง 5 ครั้ง ประกอบด้วย 2013, 2014, 2015, 2019 และ2021 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด

Most Popular

To Top