ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช ลุ้นได้ยกเลิกโทษแบนเข้าออสเตรเลีย – ลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น

ยอโควิช ลุ้นได้ยกเลิกโทษแบนเข้าออสเตรเลีย - ลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น

     โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ1 โลกชาวเซอร์เบียเผยได้รับสัญญานเชิงบวกสำหรับการยกเลิกโทษแบนเข้าประเทศออสเตรเลีย และลงแข่งขันในแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

    โดย ยอโควิช โดนเนรเทศออกจากออสเตรเลีย หลังเดินทางเข้าประเทศไปเพื่อแข้งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เนื่องจากการไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งผิดฎในข้อคุกคามเสถียรภาพของประเทศ และส่งผลให้เขาโดนห้ามเข้าออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปี

    อย่างไรก็ตามแร็กเก็ตวัย 35 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ต่อเนื่องว่าเขาต้องการที่จะลงแข่งขันใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมปีหน้า และดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอยู่

    ขณะที่ออสเตรเลีย ก็ประกาศยกเลิกกฎที่กำหนดให้นักเดินทางต่างชาติต้องประกาศสถานะการฉีดวัคซีนโควิดในเดือนกรากฎาคมที่ผ่านมา

    จนล่าสุด ยอโควิช ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ยื่นอุทธรณ์ในการขอยกเลิกโทษแบนวีซ่า 3 ปี และได้รับสัญญานเชิงบวกในเรื่องดังกล่าว “เมื่อพูดถึงออสเตรเลีย มีสัญญาณเชิงบวกบางอย่าง แต่ไม่เป็นทางการ เรากำลังสื่อสารผ่านทนายความของผมในออสเตรเลีย อันที่จริงพวกเขากำลังสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคดีของผม”

    “ผมหวังว่าจะได้คำตอบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไม่ว่าคำตอบนั้นจะเป็นอะไร แต่แน่นอนว่าผมหวังว่าจะได้รับคำตอบที่ดี เพื่อที่ผมจะได้มีเวลาเตรียมตัวเพียงพอสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล หากการเริ่มต้นนั้นเป็นไปได้ ให้เกิดขึ้นในออสเตรเลีย”

    “ผมอยากไปที่นั่นจริงๆ ฉันพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ และผมแค่ต้องการเล่นเทนนิส มันเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด ออสเตรเลียเป็นสถานที่ซึ่งฉันได้เล่นเทนนิสที่ดีที่สุดมาโดยตลอด ผลลัพธ์ก็บ่งบอกด้วยตัวมันเอง ดังนั้นผมจึงมีแรงจูงใจเป็นพิเศษที่จะไปที่นั่น คราวนี้ยิ่งมากขึ้นไปอีก ผมหวังว่าจะได้คำตอบที่เป็นบวก”

โนวัก ยอโควิช

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ คาเรน แอนดรูว์ ส.ส.ฝ่ายค้าน และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยหากออสเตรเลียยอมยกเลิกโทษแบนวีซ่าของ ยอโควิช นั้นจะถือเป็นการตบหน้าคนทั้งประเทศที่ยอมฉีดวัคซีนตามกฎข้อบังคับ

    ทั้งนี้ ยอโควิช คือผู้เล่นที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 9 สมัย (2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020, 2021)

Most Popular

To Top