ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โยคิช ไม่สนผลงานส่วนตัว – ดีใจ นักเก็ตส์ ขึ้นนำ ฮีต 2-1

โยคิช ไม่สนผลงานส่วนตัว

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ชื่อดัง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ระบุไม่สนใจเรื่องผลงานส่วนตัวแม้จะทำสถิติมากมายในเกมเอาชนะ ไมอามี ฮีต 2-1 โดยชี้คิดแค่เรื่องที่ทีมเก็บชัยเท่านั้น

     โดย โยคิช ระเบิดฟอร์มด้วยการทำคนเดียว 32 คะแนน 21 รีบาวด์ และ10 แอสซิสต์ บวกกับ จามาล เมอร์เรย์ การ์ดตัวเก่งที่ทำ 34 คะแนน 10 รีบาวด์ และ10 แอสซิสต์ พา นักเก็ตส์ บุกถล่ม ฮีต ถึงถิ่น 109-94 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 2-1 เกม

     และจากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ทำสถิติใหม่มากมายทั้ง เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ทำสถิติตั้งแต่ 30 คะแนน 20 รีบาวน์ และ 10 แอสซิสต์ได้ในเกมรอบชิงชนะเลิศ, เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของเอ้นบีเอที่ทำทริปเปิลดับเบิลได้ถึง 10 เกมในเพลย์ออฟปีเดียว

โยคิช ไม่สนผลงานส่วนตัว

     นอกจากนั้น โยคิช ยังทำสถิติร่วมกับ เมอร์เรย์ ด้วยการเป็นคู่ผู้เล่นของทีมเดียวกันที่ทำสถิติตั้งแต่ 30 คะแนน 10 รีบาวน์ได้ทั้งคู่ในเกมเดียวกัน, เป็นคู่ผู้เล่นจากทีมเดียวกันคู่ที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำทริปเปิลดับเบิลในเกมเดียวกันของรอบเพลย์ออฟ โดยก่อนหน้านั้นคือ สตีเฟน เคอร์รี และเดรย์มอนด์ กรีน จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ที่ทำได้ปี 2018 

    หลังเกม โยคิช ให้สัมภาษณ์โดยข้ามการพูดถึงผลงานตัวเอง แต่กล่าวเรื่องการที่ทีมคว้าชัยได้ว่า “ผมแค่ดีใจที่เราชนะเกมนี้ มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราเพียงเพราะพวกเขาชนะในบ้านของเรา เราแค่ไม่ต้องการตามหลัง 2-1”

    ด้าน ไมเคิล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอน นักเก็ตส์ กล่าวถึงผลงานของ นักเก็ตส์ ว่า “เกี่ยวกับ นิโกลา เขาไม่เคยทำให้ผมประหลาดใจเลย ผู้ชายคนนี้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วงเวลาเหล่านี้ เขาเติบโตในช่วงเวลาเหล่านี้ เวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเขาก็ทำแบบนั้นอีกครั้งในค่ำคืนนี้”

    ส่วน จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ฮีต ที่ทำคนเดียว 28 คะแนนแต่ไม่พอให้ทีมได้ชัยชนะกล่าวว่า “คืนนี้เราไม่ได้เล่นได้ดีที่สุด เราต้องออกมาพร้อมกับพลังงาน และความพยายามที่มากขึ้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top