ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โอนีล กระตุ้น เวมบันยามา ต้องปรับปรุงเรื่องการครองเกม

โอนีล กระตุ้น

ชาคีล โอนีล อดีตตำนานผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาแนะนำ วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นดาวรุ่งแห่งยุคของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ว่าต้องพัฒนาเรื่องการครองเกมหลังยังทำได้ไม่ดีนัก

    สำหรับ เวมบันยามา วัย 19 ปีได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากหลังถูกดราต์ฟเข้ามาสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นซีซั่นแรกในฐานะอันดับหนึ่ง

    โดยผลงานเฉลี่ยของ เวมบันยามา ในซีซั่นแรกที่ลงสนามในเอ็นบีเอคือการทำ 21.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 3.9 ครั้งต่อเกม, รีบาวด์ 3.8 ครั้งต่อเกม และลงสนามแมตช์ละ 29.7 นาทีต่อเกมจากการเล่น 71 เกมตลอดซีซั่น

    ส่วนช่วงหลังจบฤดูกาลเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังพ่ายต่อ สหรัฐอเมริกา ชุดดรีมทีมในรอบชิงชนะเลิศ

    และก่อนที่เอ็นบีเอฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น โอนีล ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงรุ่นน้องรายนี้โดยชี้ว่า เป็นผู้เล่นคุณภาพแต่ยังต้องปรับปรุงเรื่องการครองเกม “เวมบี้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ผมไม่คิดว่าเค้าจะสามารถครองเกมหรือโดมิเนทลีกเมื่อคุณจัมป์ชู้ตบ่อยๆ ผมคิดว่าถ้าเขาเป็นผู้เล่นที่ตัวสูง 7 ฟุต 5 ที่ยอดเยี่ยมไหม คำตอบคือใช่ แต่เมื่อคุณจัมป์ชู้ต และขึ้นๆ ลงๆ ตลอดมันไม่ใช่แบบนั้น”

โอนีล กระตุ้น

    “ส่วนในกรณีที่ เวมบันยามา โดนวิจารณ์เรื่องการชู้ตวงนอกและ 3 แต้มมากเกินไปนั้น แม้ว่า เขาจะถูกติงเรื่องนั้นก็ตาม แต่ผมหวังว่าเด็กคนนี้จะประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพ เค้าคือผู้เล่นที่ดีจริงๆ ผมหวังว่าเขาจะทำทุกอย่างได้”

    นอกจากนั้นแล้ว โอนีล ยังแสดงความเห็นว่า รูดี โกแบร์ เซ็นเตอร์จอมเก๋า มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ คือผู้เล่นที่แย่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ “รูดี โกแบร์ เขาคือผู้เล่นที่ห่วยที่สุดตลอดกาล หากคุณเซ็นสัญญา 250 ล้านเหรียญ คุณจะแสดงให้ผมเห็นว่าคุณมีค่า 250 ล้านเหรียญ มันมีเหตุผลว่าทำไมผมต้องทำให้มันดีเต็มที่ นั่นเป็นเพราะผมเล่นเต็มที่เพื่อเงิน 120 ล้านเหรียญ แต่คนแบบ โกแบร์ ทำลายระบบแบบนี้ เขาทำเงินได้มากมาย แต่ยังเล่นไม่ได้เรื่อง ดังนั้นผมไม่เคารพ และไม่ให้ค่าผู้เล่นแบบนั้น”

    ทุกครั้งที่ผมให้ความเห็นแบบนี้ ผู้คนมักจะคิดว่าผมเกลียดเขา แต่สิ่งนี้มันเป็นข้อเท็จจริง คุณมีครู คุณมีนักดับเพลิง คุณมีแพทย์ที่ทำงานจริงๆ จัง ๆแต่ไม่ได้รับค่าตอบแทนที่มากนัก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top