ข่าวบอลออนไลน์

ข่าวร้ายอาร์เซนอล โอเดการ์ด เจ็บพักอย่างต่ำ 3 สัปดาห์

โอเดการ์ด

อาร์เซนอล ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับข่าวร้าย หลัง มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ และอาจจะต้องพักยาวกว่า 1 เดือน

มาร์ติน โอเดการ์ด นำทีมชาตินอร์เวย์ ลงทำการแข่งขันในศึกฟุตบอล เนชั่นส์ ลีก ที่พวกเขาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 หลังจากปะทะกับ คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ และถูกเปลี่ยนตัวจากสนามในนาทีที่ 67 

โดยมีรายงานว่า โอเดการ์ด เจ็บจนถึงกับมีน้ำตาในช่วงเปลี่ยนตัวออก ซึ่งแม้จะไม่ต้องลงเปล แต่ก็ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ประคองออกจากสนาม

ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าว สตาเล โซลบัคเคน กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ กล่าวว่า “อาการบาดเจ็บของ มาร์ติน โอเดการ์ด ดูไม่ค่อยดีนักในห้องเเต่งตัว พวกเรารู้ดีว่าอาการข้อเท้าพลิกมันเป็นยังไง ถ้าโชคดีก็อาจบาดเจ็บเเค่เพียงเล็กน้อย  แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจรุนเเรงถึงเอ็นฉีกขาดได้”

ขณะที่ โอลา แซนด์ เแพทย์ประจำทีมชาตินอร์เวย์ ระบุว่า กล่าวถึงอาการของ โอเดการ์ด ว่า “เราคงต้องรอดูอาการ อาจจะต้องใช้อัลตร้าซาวด์ตรวจดู ถ้าไม่แน่ใจ อาจจะมีการตรวจ MRI”

โอเดการ์ด

ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่กัปตันทีมอาร์เซนอล อาจจะต้องพักนาน 1 เดือน จากอาการบาดเจ็บในเกมทีมชาติ 

ซึ่งหาก โอเดการ์ด ไม่สามารถลงสนามช่วยทัพปืนใหญ่ได้กว่า 1 เดือน ทำให้เขาจะพลาดเกมสำคัญหลายเกม เช่นเกมลีกที่จะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ วันที่ 15 กันยายนนี้, เกมลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 22 กันยายนนี้ และเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีกกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้น

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาจากทีมแพทย์ประจำทีมชาตินอร์เวย์แล้วว่า มาร์ติน โอเดการ์ด อาจจะต้องใช้เวลาพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์  “อาการบาดเจ็บข้อเท้าแบบนี้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ สิ่งอื่นๆ เหนือจากนั้นถือเป็นโบนัส” แซนด์ เผยกับสื่อในประเทศนอร์เวย์  

“การบาดเจ็บข้อเท้าจะเจ็บปวดมากทันที กับ มาร์ติน มันเจ็บปวดมาก เขามีความกังวลมาก พวกเขากำลังตรวจในเวลานี้ และได้ส่งข้อมูลมามีความเป็นไปได้ที่ไม่มีรอยร้าวที่เท้า สิ่งที่เราได้จากการตรวจ MRI ในลอนดอนตอนนี้คือ ข้อเท้าของเขาน่าจะไม่มีกระดูกหัก โดยในกรณีที่กระดูกหักคงต้องพักเป็นเวลาหกสัปดาห์ขึ้นไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top