ประวัตินักกีฬา

ไคล์ วอร์กเกอร์ หนึ่งในฟูลแบ๊กชื่อดังของโลกที่ยังเต็มไปด้วยความท้าทายในความสำเร็จ

ไคล์ วอร์กเกอร์

ไคล์ วอร์กเกอร์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะตำแหน่งฟูลแบ๊ก ที่โด่งดังและขึ้นชื่อว่าดีที่สุดคนหนึ่งในระดับโลก แม้ขณะนี้เขาจะมีอายุถึง 33 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา ทั้งยังได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่เช่นกัน

 ไคล์ แอนดริว วอร์กเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 1990 ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เขามีสายเลือดของจาไมก้าจากคุณพ่อ และเติบโตขึ้นมาพร้อมกับเพื่อนสนิทวัยเด็กอย่าง แดนนี โรส ซึ่งทั้งคู่จะคอยเล่นฟุตบอลอยู่ด้วยกันอยู่เสมอ

 ไคล์ วอร์กเกอร์ ได้เริ่มต้นฝึกฝนลูกหนังอย่างจริงจังกับสโมสร เชฟฟิล์ด ยูไนเต็ด ตั้งแต่ 7 ขวบ เขาเป็นเด็กที่มุมานะ และมีพละกำลังล้นเหลือ เป็นคุณลักษณะที่เพรียบพร้อมอย่างมากต่อการเล่นในตำแหน่งฟูลแบ๊ก

 กระทั่งปี 2008 เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูก นอร์แธมป์ตัน ทาวน์ ยืมตัวไปใช้งานในปีเดียวกันนั้น 

 ฟอร์มของ ไคล์ วอร์กเกอร์ ได้รับความสนใจจากสเปอร์ ในพรีเมียร์ ลีกทำให้ในฤดูกาล 2009/10 เขาได้เก็บกระเป๋าย้ายมาเล่นกับสเปอร์นับแต่นั้น 

 ช่วงแรก วอร์กเกอร์ ถูกปล่อยตัวให้ยืมเสียส่วนใหญ่ โดย ฤดูกาล 2009/10 ไปเล่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของเขาเอง ฤดูกาล 2010/11 ลงเล่นกับควีนปาร์ก แรนเจอร์ แถมช่วยทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพด้วย 

ไคล์ วอร์กเกอร์

 หลังจากกลับมายังสเปอร์ ในฤดูกาล 2011/12 ด้วยฝีเท้า และประสบการณ์ที่ขัดเกลามากับหลายทีม ทำให้เขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้สำเร็จ โดย วอร์กเกอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นแบ๊กขวาที่เต็มไปด้วยพละกำลัง สปีด และการยิงไกลที่ดี ซึ่งวอร์กเกอร์ อยู่กับ สเปอร์ รวมแล้ว 8 ฤดูกาล ลงสนามไปทั้งหมด 229 นัด ยิงไป 4 ประตู

 ฤดูกาล 2017/18 ไคล์ วอร์กเกอร์ ตัดสินใจย้ายออกจากสเปอร์ เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ เมื่อมีข้อเสนอจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามา โดย วอร์กเกอร์ กล่าวถึงการย้ายมายังแมนฯ ซิตี้ ตอนนั้นว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีผู้คนให้ความเคารพมากที่สุดในโลก ผมรู้สึกว่าเขาจะช่วยให้ผมเล่นได้ในระดับสูงขึ้น”

 วอร์กเกอร์ กลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งทันที เมื่อย้ายมาอยู่กับแมนฯ ซิตี้ โดย เขาร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย, คาราบาว คัพ 4 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติเขาก็ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ โดยถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2011 โดยปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 76 นัด

 ด้วยวัย 33 ปี อาจจะถือว่าเป็นช่วงท้ายของการค้าแข้งแล้ว แต่วอร์กเกอร์ ยังมีความท้าทายอยู่ในเส้นทางอาชีพค้าแข้ง ซึ่งปัจจุบันเขากำลังได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิก ในบุนเดสลีก้า 

 หาก วอร์กเกอร์ ได้ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น จริง เชื่อว่ามีโอกาสสูงมาก ที่เขาจะประสบความสำเร็จที่นั่น เพราะด้วยศักยภาพของทีม และฝีเท้าของเขามีความสามารถเพียงพอที่จะทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top