ข่าววอลเลย์บอล

ไดร์กมา เซ็ตเตอร์ซูเปอร์สตาร์เนเธอร์แลนด์ ได้สโมสรใหม่ ไม่ได้เล่นอาชีพนาน 9 เดือน

ไดร์กมา เซ็ตเตอร์ซูเปอร์สตาร์เนเธอร์แลนด์

ลอรา ไดจ์กมา ตัวเซ็ตซูเปอร์สตาร์วอลเลย์บอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กำลังจะได้กลับมาเล่นวอลเลย์บอลอาชีพอีกครั้งกับสโมสร เฮลเวีย เรชินา มาเชราตา ในลีกอิตาลี หลังในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไปเล่นกับโลโคโมทีฟ คาลินินการ์ด และ เลนินกราดกา เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่รัสเซีย รุกราน ยูเครน ทำให้เธอออกจากทีมในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา  

 อย่างไรก็ตาม ตัวเซ็ตเนเธอร์แลนด์ วัย 32 ปี มีช่วงเวลา 9 เดือนที่ไม่แน่นอน เนื่องจากเธอไม่สามารถย้ายไปเล่นให้กับสโมสรใหม่ได้ เพราะยังติดสัญญากับสโมสรเดิม ทั้งยังไม่ได้รับสถานะเป็นผู้เล่นไร้สังกัดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี

 โดย ลอรา ไดจ์กมา จะลงเล่นให้กับ มาเชราตา ในศึกเซเรีย อา วอลเลย์บอล โดยใส่เสื้อหมายเลข 13 ซึ่งการมาเล่นในอิตาลี กับ มาเชราตา ครั้งนี้ ถือเป็นสโมสรในอิตาลี แห่งที่ 3 ของเธอหลังจากเคยมาเล่นให้กับ อิกอร์ กอร์กอนโซลา โนวารา และ อิล บิซอนเต ฟิเรนเซ 

ไดร์กมา เซ็ตเตอร์ซูเปอร์สตาร์เนเธอร์แลนด์

 

“ฉันมีความสุขมากกับโอกาสที่จะกลับไปอิตาลี” ไดจ์กมา กล่าวบนเว็บไซต์ของสโมสรใหม่ของเธอ “ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้านที่นี่ และรักลีกอิตาลีด้วย เมื่อมาเซราตาขอให้มาเล่นที่นี่ ฉันก็รู้สึกดีขึ้นมาทันที”

  เป็นส่วนหนึ่งของทีมดัตช์มานานหลายปี ด้วยทีมสีส้ม เธอได้รับรางวัลเหรียญเงินในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปปี 2558 และ 2560 และจบอันดับที่สี่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2559

 สำหรับ ลอรา ไดจ์กมา วัย 32 ปี ถือเป็นนักวอลเลย์บอลซูเปอร์สตาร์ของ เนเธอร์แลนด์ ในตำแหน่งเซ็ตเตอร์ อยู่ในชุดคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันชิงแชมปม์ยุโรป ปี 2015 และปี 2017 ทั้งยังเคยคว้าอันดับ 3 เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ปี 2016 และพาทีมจบอันดับ 4 ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ

 ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ “วอลเลย์บอล เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่เนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ที่ผ่านมา ทำผลงานพา เนเธอร์แลนด์ ชนะ 3 นัด ในรอบแรก จากผลงานชนะ เคนยา 3-0 เซ็ต ชนะ แคเมอรูน 3-0 เซ็ต ชนะ เปอร์โตริโก 3-1 เซ็ต ก่อนจะแพ้ เบลเยียม 1-3 เซ็ต แพ้ อิตาลี 1-3 เซ็ต ส่วนรอบสองชนะ 1 นัด โดยชนะ อาร์เจนตินา 3-1 เซ็ต นอกนั้น แพ้ให้กับ อิตาลี, จีน, บราซิล และญี่ปุ่น จบการแข่งขันด้วยอันดับ 12

Most Popular

To Top