ข่าวเทนนิสออนไลน์

ไมก์ ไทสัน ตำนานกำปั้นเผย ยอโควิช คือนักเทนนิสคนโปรด

ไมก์ ไทสัน ตำนานกำปั้นเผย ยอโควิช คือนักเทนนิสคนโปรด

    ไมก์ ไทสัน อดีตำนานกำปั้นชาวสหรัฐอเมริกา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า โนวัก ยอโควิช อดีตแร็กเก็ตมือ 1 โลกชาวเซอร์เบียคือนักเทนนิสคนโปรด

     สำหรับ ยอโควิช คือหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการ หลังคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมไปแล้วถึง 21 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัย, เฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัย, วิมเบิลดัน 7 สมัย และยูเอส โอเพ่น 3 สมัย โดยเป็นรองเพียงแค่ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสคู่ปรับที่ได้ไป 22 สมัย

    นอกจากนั้นเขายังคว้าแชมป์ตลอดการเล่นนักเทนนิสมาแล้วรวมกว่า 90 รายการ พร้อมสถิติชนะรวม 1022– แมตช์ และแพ้ 205 แมตช์ หรือนับเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 83.3%

ยอโควิช

     อย่างไรก็ตามในปีนี้ ยอโควิช มีผลงานตกลงไปอย่างชัดเจนด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้เพียง 4 รายการ ประกอบด้วย อิตาเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน, เทล อาวีฟ โอเพ่น และแอสตานา โอเพ่น จนทำให้ปัจจุบันเขาร่วงมาอยู่ในอันดับ 7 ของโลก

     นอกจากนั้นในปี 2022 นี้ แร็กเก็ตวัย 35 ปียังชวดลงแข่งขันในแกรนด์สแลม 2 รายการ ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น เนื่องจากการที่เจ้าตัวไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 

     โดยเฉพาะกับ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่ของวงการ เนื่องจาก ยอโควิช ได้เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียไปเป็นที่เรียยร้อยแล้ว ทว่าจากการที่เขาไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทำให้เป็นการผิดกฎเดินทางเข้าประเทศ และส่งผลให้เขาต้องถูกยกเลิกวีซ่า และเนรเทศออกจากประเทศทันที

ไมก์ ไทสัน

     อย่างไรก็ตามล่าสุด ไมก์ ไทสัน อดีตตำนานนักมวย และกำปั้นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกำปั้นรุ่นเฮฟวีเวตที่ดีที่สุด ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชม ยอโควิช และยอมรับว่าเป็นนักเทนนิสคนโปรดของเจ้าตัว “โนวัก ยอโควิช แน่นอน พูดถึง ยอโควิช เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บทั้งหมดแล้ว คุณรู้ไหมว่า ผมรัก ยอโควิช เป็นการส่วนตัว แต่ผมเป็นแฟนตัวยงของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เมื่อเขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเขามักจะเคลื่อนไหวในอากาศ”

    “เขาเรียบเนียนจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เขาดูเล่นไม่เก่ง เฟเดอเรอร์ เรียบ และสง่างามมาก โนวัก ยอโควิช คือตัวเต็งของผมในตอนนี้ ถ้าเขาโอเค ผมชอบดูเขามาก เขาเป็นคนโปรดของผม เพราะว่าการที่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บ และพ่ายแพ้ให้กับผู้เล่นอย่าง นาดาล และเฟเดอเรอร์ นั้นน่าทึ่งมาก เขาเป็นนักสู้ตัวจริง”

Most Popular

To Top