ประวัตินักกีฬา

ไมเคิล โอลิเซ ดาวรุ่งผู้ฝึกฝนกับทีมยักษ์ เพชรเม็ดงามของคริสตัล พาเลซ

ไมเคิล โอลิเซ

 ไมเคิล โอลิเซ ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งของคริสตัล พาเลซ ที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยความที่อายุเพียง 21 ปี แต่ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้รับการชื่นชม และความคาดหวังจากแฟนบอลว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของสโมสร 

 ไมเคิล อักโปวี โอลิเซ เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2001 เขามีเชื้อสายไนจีเรีย จากคุณพ่อ และมีเชื้อสายฝรั่งเศสจากทางฝั่งคุณแม่ อย่างไรก็ตามครอบครัวเขามาตั้งรกรากอยู่ใน แฮมเมอร์สมิธ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 โอลิเซ เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ และเก็บตัว สิ่งเดียวที่ทำให้เขารู้สึกสนุก และขลุกอยู่กับมันทั้งวันก็คือฟุตบอล เขากับ ริชาร์ด น้องชาย มักจะเล่นฟุตบอลด้วยกันอยู่เสมอ

 โอลิเซ ชื่นชอบเนย์มาร์ และพยายามนำสไตล์การเล่นของเนย์มาร์มาเป็นแบบอย่าง ขณะที่ทีมในดวงใจของเขาคือเชลซี เขามีเซนส์ทางฟุตบอลที่เป็นเลิศ กับเท้าซ้ายที่คล่องแคล่วอย่างมาก 

ไมเคิล โอลิเซ

 พ่อของโอลิเซ พาเขาไปฝึกฝนกับอาร์เซนอล ตอนอายุ 7 ขวบ ก่อนที่อายุได้ 9 ขวบ จะมีแมวมองจากเชลซี ให้ความสนใจและดึงตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด 

 เมื่อเข้าไปในทีมเยาวชนของเชลซี โอลิเซ ได้รับความชื่นชมอย่างมาก เกี่ยวกับสไตล์การเล่น และการเคลื่อนไหวของร่างกาย อย่างไรก็ตามเมื่ออายุได้ 14 ปี คุณพ่อของเขาเริ่มไม่พอใจกับการบริหารจัดการเกี่ยวกับเด็กเยาวชน และเป็นกังวลเกี่ยวกับอนาคตของลูกชายว่าจะสามารถก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้หรือไม่ ก่อนที่เมื่ออายุได้ 15 ปี เขาจะตัดสินใจย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 อย่างไรก็ตาม โอลิเซ อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ไม่นาน เนื่องจากตกลงเรื่องสัญญากันไม่ได้ ทำให้เวลาต่อมาเขาจึงย้ายไปอยู่ เรดดิ้ง ในที่สุด 

 หลังจากนั้นในฤดูกาล 2018/19 โอลิเซ มีโอกาสได้ลงเล่นกับชุดใหญ่ของ เรดดิ้ง 4 นัด ก่อนที่ฤดูกาลถัดมา จะเริ่มได้โอกาสมากขึ้น และก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในที่สุด ก่อนที่้ฤดูกาล 2021/22 จะเป็น คริสตัล พาเลซ ที่แสดงความสนใจ และคว้าตัวเขามาได้สำเร็จ

 ปัจจุบัน โอลิเซ กำลังยกระดับการเล่นของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ว่าในอนาคตชื่อของเขาอาจโด่งดังยิ่งกว่านี้ และประสบความสำเร็จในอาชีพการค้าแข้งมากกว่าในตอนนี้ก็เป็นได้

Most Popular

To Top