ข่าวเทนนิสออนไลน์

กริกอร์ ดิมิตรอฟ ยกปี 2023 คือหนึ่งในซีซั่นที่ดีที่สุดในอาชีพ

กริกอร์ ดิมิตรอฟ

กริกอร์ ดิมิตรอฟ อดีตผู้เล่นมือ 3 โลกจากบัลแกเรียยกผลงานในปี 2023 คือหนึ่งในซีซั่นที่ดีที่สุดของตัวเองรองมาจากปี 2017

    สำหรับ ดิมิตรอฟ เคยเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการโดยเฉพาะในปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวกวาดแชมป์เอทีพี ทัวร์ มาครองได้ถึง 4 รายการ, คว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1,000 อย่าง ซินซินเนติ และซิวโทรฟี่ เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์ ด้วยสถิติไม่แพ้ใคร

   จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้เขาขยับอันดับโลกขึ้นไปครองที่ 3 ในช่วงเดือน พ.ย. 2017 ซึ่งถือเป็นอันดับโลกสูงสุดของเจ้าตัว นอกจากนั้นด้วยเทคนิก และไหวพริบการเล่น ทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผู้เล่นระดับตำนานจากสวิตเซอร์แลนด์จนได้รับฉายาว่า “เบบี้ เฟ็ด”

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นฟอร์มการเล่นของเขาก็ตกลงไปเรื่อง เนื่องจากอาการบาดเจ็บไหล่ที่เข้ามารบกวน จนไม่สามารถคว้าแชมป์ระดับบุคคลมาครองได้เลยสักรายการจนกระทั่งปัจจุบัน

กริกอร์ ดิมิตรอฟ

    ถึงกระนั้นในปี 2023 ผลงานของ ดิมิตรอฟ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 32 ปีก็กลับมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจหลังเขาสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018, เก็บชัยแมตช์ที่ 400 ในอาชีพ และล่าสุดคือการเขี่ย คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลกจากสเปนตกรอบ 16 คนสุดท้ายของ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2023 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

    โดย ดิมิตรอฟ ที่ปัจจุบันกลับคืนมาคืนตำแหน่งท็อป 20 โลก (อันดับ 19) กล่าวถึงฟอร์มองตัวเองในปี 2023 ว่า “ผมคิดว่าหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุด ไม่ต้องสงสัยเลย ผมหมายถึง หากผมมองย้อนกลับไป อีกสักหน่อยในปี 2017 ผมคิดว่ามันเป็นปีที่ดีที่สุดโดยรวมของผมในแง่ของชัยชนะ เช่น ทัวร์นาเมนต์ และแมตช์ต่างๆ และทั้งหมดนั้น แต่มันเป็น เป็นปีที่ค่อนข้างยาก”

   “หากผมมองย้อนกลับไป ผมหมายถึงว่า ผมเล่นได้ตลอด บางเดือนผมเล่นได้ดีมาก และหลังจากนั้น ผมคิดว่าช่วงเวลาประมาณ 2 หรือ 3 เดือนที่ผมไม่ชนะหลายนัดจริงๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเช่นนั้น ในทางที่ยากลำบาก”

   ทั้งนี้ ดิมิตรอฟ มีลุ้นแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปีหลังขณะนี้เจ้าตัวผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2023 รอดวลกับ อันเดรย์ รูเบลฟ จากรัสเซีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top