ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

กริซลีส์ งานเข้าส่อไร้ โมแรนต์ เกมดวล เลเกอร์ส นัดสอง

กริซลีส์ งานเข้าส่อไร้ โมแรนต์

  เมมฟิส กริซลีส์ ส่อชวดใช้งาน จา โมแรนต์ พอยต์การ์ดคนสำคัญในเกมดวลกับ แอลเอ เลเกอร์ส ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2022-23 รอบเพลย์ออฟ นัดสองหลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บมือ

     โดย กริซลีส์ ทีมอันดับ 2 ของสายตะวันตกต้องโคจรมาดวลกับ เลเกอร์ส ทีมอันดับ 7 ของสายตะวันตกที่ผ่านรอบเพลย์-อิน มาในเกมเพลย์ออฟ รอบแรก ซึ่งเกมแรกเล่นที่บ้านของ กริซลีส์ อย่างสนาม เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม ก่อน

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วกลายเป็น กริซลีส์ ที่มีสถิติแข็งแกร่งเวลาเล่นในบ้านอย่างในช่วงฤดูกาลปกติซึ่งพ่ายต่อ เลเกอร์ส ไปแบบขาดลอยถึง 112-128 คะแนน ทีมเยือนออกนำซีรีส์แบบผิดคาด 1-0

    นอกจากนั้นในเกมนี้ กริซลีส์ ยังต้องเจอข่าวร้ายเพิ่มเติมนอกจากการแพ้คาบ้าน หลังพวกเขาต้องเสีย โมแรนต์ ผู้เล่นคนสำคัญของทีมไปจากอาการบาดเจ็บมือ 

กริซลีส์ งานเข้าส่อไร้ โมแรนต์

    หลังในช่วงควอเตอร์ที่ 4 เจ้าตัวเลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษของ เลเกอร์ส ก่อนจะกระโดดขึ้นเลย์อัพบอล ถึงกระนั้นเขาไปชนกับ แอนโธนี เดวิส ที่ยืนขวางอยู่ ส่งผลให้ผู้เล่นวัย 23 ปีเสียหลักลงพื้นแบบผิดท่าด้วยการใช้มือขวาลงมาค้ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

    หลังเกม โมแรนต์ ซึ่งทำไป 18 คะแนน, 6 รีบาวด์ และ2 แอสซิสต์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับเองว่า ตัวเองอาจจะไม่ได้ลงสนามช่วยทีมในเกมที่สอง ซึ่งจะยังเล่นที่บ้านของ กริซลีส์ วันที่ 20 เม.ย.นี้ว่า “เป้าหมายหลักของผมคือ การอยู่ข้างนอกเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมของผม นี่เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ค่อนข้างจะตกอยู่ในอันตราย (สำหรับการลงเล่นในเกมนัดที่สอง)”

     ด้าน เทย์เลอร์ เจนกินส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ กริซลีส์ กล่าวถึงอาการของ โมแรนต์ ว่า “ผลการเอ็กซ์เรย์ของเขาไปในด้านลบ เรากำลังดำเนินการไปทีละวัน ส่วนนัดที่สองเขาจะลงสนามได้หรือไม่นั้น ผมตอบไม่ได้ ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์”

     ทั้งนี้ โมแรนต์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของ กริซลีส์ ในฤดูกาลนี้ หลังในช่วงซีซั่นปกติที่ผ่านมาเจ้าตัวมีสถิติเฉลี่ยอยู่ที่ทำแต้ม 26.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 8.1 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับเจอประเด็นดราม่าเล่นงานจากกรณีโชว์อาวุธปืนผ่านไฟล์สด จนเมื่อช่วงปลายฤดูกาล โมแรนต์ โดนแบนไปถึง 8 นัด

Most Popular

To Top