ข่าวบอลออนไลน์

ตำรวจ รวบ กรีนวูด อีกรอบ หลังละเมิดเงื่อนไขประกันตัว

ตำรวจ รวบ กรีนวูด อีกรอบ หลังละเมิดเงื่อนไขประกันตัว

เมสัน กรีนวูด กองหน้าชาวอังกฤษของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก ถูกตำรวจจับกุมอีกครั้ง จากข้อหาละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว 

กรมตำรวจมหานครแมนเชสเตอร์ ยืนยันว่า ได้ทำการจับกุม เมสัน กรีนวู้ด นักฟุตบอลชาวอังกฤษ วัย 21 ปี ที่แมนชั่นหรู ในข้อหาละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวด้วยการติดต่อกับเหยื่อที่กล่าวหาเจ้าตัว

เมสัน กรีนวูด

ก่อนหน้านี้กรีนวูด หายหน้าไปจากวงการฟุตบอล สโมสรสั่งแบนเจ้าตัว หลังก่อเหตุฉาวทำร้ายร่างกาย แฮร์เรียต ร็อบสัน อดีตแฟนสาวอย่างรุนแรงเมื่อเดือน ม.ค. และเขาต้องเผชิญข้อกล่าวหาถึง 3 คดีคือ ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และขู่ฆ่า อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วดาวเตะวัย 21 ปีก็ได้รับการประกันตัวเพื่อรอสู้คดี 

อย่างไรก็ตาม โฆษกตำรวจได้ออกแถลงการณ์ว่า “ตำรวจ เกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ รับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับชายอายุ 21 ปีที่ละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวและถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2022 การสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ในเวลานี้”

แนวรุกชาวอังกฤษ หายหน้าไปจากวงการฟุตบอลและทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังคดีอื้อฉาวตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ขณะที่ เดลี เมล์ รายงานว่า การถูกตำรวจจับของกรีนวูดครั้งนี้ เนื่องจากมาจากข้อหาละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว หลังมีการกล่าวอ้างว่าเขาได้ติดต่อกับอดีตแฟนสาว นอกจากนี้มีรายงานว่า อดีตแฟนสาวผู้เป็นคู่กรณีได้กลับมาติดตามอินสตาแกรมของกรีนวูด เรียบร้อยแล้ว

ด้านสำนักงานอัยการแห่งสหราชอาณาจักร มีคำสั่งให้ตำรวจเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ ตั้งข้อหากับเมสัน กรีนวูด 3 กระทง คือ 1.พยายามข่มขืนกระทำชำเรา 2. การบังคับควบคุม และ 3. ทำร้ายร่างกายเป็นครั้งคราว โดยมีกำหนดให้ขึ้นศาลในวันจันทร์ ที่จะถึงนี้ 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน กันยายนที่ผ่านมากรีนวูด กลับมามีชื่อติดทีมแมนฯยู อีกครั้งในชุดยู-21 ซึ่งสามารถขึ้นมาเล่นกับทีมชดใหญ่ได้โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน อย่างไรก็ตามทางสโสรยืนยันว่าแม้จะมีชื่อ แต่กรีนวูดยังคงถูกทีมแบนอยู่เช่นเดิม และไม่สามารถลงสนามให้กับทีมได้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด 

สำหรับ เมสัน กรีนวูด เจ้าตัวมีสัญญาเหลืออยู่กับทีมปีศาจแดง จนถึงปี 2025 ซึ่งเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวมีชื่อลงสนามต้องย้อนกลับไปในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่าน ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมในวันที่ 30 มกราคม และได้ประกันตัวออกมาสู้คดีในช่วงเดือนเมษายนขณะที่เมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณาคดีดังกล่าว แต่ผลออกมาคือการขยายเวลาประกันตัวเพิ่มออกไปอีก ก่อนจะมาถูกจับกุมอีกครั้ง

Most Popular

To Top