ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

กรีน หยาม เวสต์บรูก ต้องพิจารณาตัวเองหลังถูกปล่อยเล่นแบบไม่มีตัวตน

กรีน หยาม เวสต์บรูก

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์แซะ รัสเซลล์ เวสต์บรูก พอยต์การ์ดคนใหม้ แอลเอ คลิปเปอร์ส ว่าต้องพิจารณาตัวเองหลังทีมของเขาปล่อยให้ฝ่ายหลังเล่นแบบไม่มีตัวตน

     โดย เวสต์บรูก ย้ายจาก แอลเอ เลเกอร์ส มาอยู่กับ คลิปเปอร์ส ในช่วงก่อนเส้นตายของการเทรดเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงแรกที่เขาเล่นกับทีมนั้นเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำสถิติแอสซิสต์สูงสุดต่อเกมเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอด้วยจำนวน 14 ครั้งในแมตช์ที่เขาประเดิมสนามให้ คลิปเปอร์ส แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 175-176 คะแนน

     อย่างไรก็ตามในเกมที่ คลิปเปอร์ส พ่ายต่อ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นวัย 34 ปีรายนี้กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังด้วยการกดไปเพียง 8 คะแนน และ6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 28 นาที ก่อนที่ คลิปเปอร์ส จะพ่ายไป 91-115 คะแนน

กรีน หยาม เวสต์บรูก

     นอกจากนั้น เวสต์บรูก ยังโดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจาก วอร์ริเออร์ส ใช้แผนในการที่ไม่ประกบผู้เล่นรายนี้แทบตลอดทั้งเกม ทว่าอดีตการ์ด เลเกอร์ส กลับโชว์ฟอร์มไม่ออกไปเอง ซึ่งมีจังหวะหนึ่งที่เขายืนอยู่บนเส้น 3 คะแนนคนเดียวแบบโล่งๆ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้

     หลังเกม กรีน กล่าวถึงผลงานของ เวสต์บรูก ว่า “เราเคยลองแผนนี้กันมาบ้างเล็กน้อย คือมันง่ายมากถ้าเราทำเป็นปล่อยผู้เล่นคนที่ถือบอลก่อนแล้วค่อยหมุนไปซ้อนตามไปประกบอีกที แต่เราไม่ต้องการทำอย่างนั้น”

     “แผนการเล่นมันได้ผลสำหรับเราในคืนนี้ เราต้องทำให้ รัสเซลล์ ยิงพลาดให้มากๆ แต่เอาจริงๆ ถ้าคุณมีแผนการเล่นแบบนี้และแม้ว่าทุกคนจะพยายามไปตัดสินเรื่องการกระโดดชู้ตของเขา แต่จริงๆแล้วผู้เล่นเกมรับต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งด้วย ผมคิดถึงเรื่องจิตใจของทีมเกมรับเรา มากกว่าเรื่องการชู้ตของเขา”

     “เขาเคยชู้ตบอลได้ดี ผมคิดว่าน่าจะประมาณ 33%-34% มั้ง แต่ผมคิดว่าเราทำหน้าที่ได้ดีกับการอยู่กับแผนของเกม และมันทำให้เราอัดเกมรับได้แน่นขึ้น และจบลงที่แผนมันเวิร์คสำหรับเราด้วย ที่จริงที่เราทำมันก็ไม่ได้จำเป็นต้องรบกวนใจเขาหรอกนะ แต่แน่นอนว่ามันทำให้คุณต้องคิด เพราะเมื่อคุณอยู่โล่งๆ และคุณถูกสอนมาเวลาเล่นบาสว่า ถ้าคุณว่าง คุณต้องทำสกอร์ แต่เมื่อคุณว่างทุกเพลย์แบบนี้ คุณต้องเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองแล้วแหละ เพราะแบบนั้นผมเลยมองว่าเราทำได้ดีในการทำตามแผน”

Most Popular

To Top