ประวัตินักกีฬา

กอนซาโล มอนเทล แบ๊กขวาจอมสร้างโมเมนต์แห่งชัยชนะให้กับทีม

กอนซาโล มอนเทล

เป็นอีกครั้งที่ กอนซาโล มอนเทล สร้างโมเมนต์แห่งชัยชนะ หลังจากที่เป็นคนยิงจุดโทษคนสุดท้ายช่วยให้ เซบีย่า เอาชนะ โรม่า คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เป็นสมัยที่ 7 เหมือนกับที่เคยทำได้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ยิงให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ไปครอง

 กอนซาโล อาเรียล มอนเทล เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1997 ที่เมืองกอนซาเลซ คาตัน ประเทศอาร์เจนตินา คุณพ่อของเขาเป็นช่างก่อสร้าง ส่วนคุณแม่ทำงานเป็นแม่บ้าน เขามีพี่สาว 1 คน โดยทุกคนในบ้านรับรู้ความฝันของ มอนเทล มาตั้งแต่ยังเด็กว่าเขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และพร้อมที่จะใช้รายได้อันน้อยนิดของครอบครัวช่วยเหลือสนับสนุนเขาเต็มที่ในการพาเขาไปเข้าสู่เส้นทางของฟุตบอล

 มอนเทล เข้าร่วมฝึกฝนกับเยาวชนของ ริเวอร์ เพลต ตั้งแต่ยังเด็ก เขาเริ่มจากการเล่นตำแหน่งกองหลังตัวกลาง จนกระทั่งโค้ชของเขาขณะนั้นมองเห็นอะไรบางอย่างที่เขาจะสามารถทำได้ดีกว่า ทำให้เขาถูกจับโยกมาเล่นในตำแหน่งแบ๊กขวา และเริ่มเล่นในตำแหน่งใหม่ตั้งแต่นั้น พร้อมกับเวลาไม่นานเขาก็ได้รับความไว้วางใจให้ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมของทีมเยาวชนด้วย

กอนซาโล มอนเทล

 กระทั่งเมื่อเขาอายุได้ 19 ปี ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ของ ริเวอร์ เพลต และค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยมา โดยร่วมกับทีมคว้าแชมป์ อาร์เจนตินา พรีเมรา ดิวิชั่น 2021, โคปา อาร์เจนตินา ฤดูกาล 2015/16, 2016/17, 2018/19, ซูเปอร์โคปา อาร์เจนตินา 2017, 2019, โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 2018 และ เรโคปา ซูดาเมริคานา 2016 

 หลังจากประสบความสำเร็จมากมายกับ ริเวอร์เพลต มอนเทล ก็ตัดสินใจย้ายสู่ยุโรป เพื่อหาความท้าทายใหม่กับ เซบีย่า ในฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะมาคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาล 2022/23 ล่าสุด

 ขณะที่ในส่วนของทีมชาติอาร์เจนตินา จากฟอร์มที่ดีกับริเวอร์เพลต ทำให้เขาถูกเรียกตัวติดชุดใหญ่ในปี 2019 ก่อนที่จะร่วมอยู่ในชุดแห่งความสำเร็จที่คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2021 และแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเขาก็เป็นผู้ยิงจุดโทษคนสุดท้ายช่วยให้ อาร์เจนตินา เอาชนะในการดวลจุดโทษกับ ฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ เหมือนกับที่ทำได้ใน ยูโรป้า ลีก อีกด้วย

 ด้วยอายุอานามที่เพิ่ง 26 ปีเท่านั้น เชื่อว่าแฟนบอลคงได้เห็น กอนซาโล มอนเทล โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังอีกนาน ไม่แน่ว่าเขาอาจจะสร้างโมเมนต์แห่งชัยชนะได้อีกครั้ง ไม่รายการใดก็รายการหนึ่ง ตราบเท่าที่เขายังค้าแข้งอยู่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top