ประวัตินักกีฬา

กอนซาโล รามอส หัวหอกผู้ซัดแฮตทริกให้โปรตุเกส จนโลกลือชั่วข้ามคืน

กอนซาโล รามอส

สร้างชื่อกระฉ่อนโลกในชั่วข้ามคืนสำหรับ กอนซาโล รามอส ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี จากเบนฟิกา ที่ซัดแฮตทริกช่วยให้ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 โดยเป็นแฮตทริกครั้งแรกในฟุตบอลโลก 2022 ทั้งยังเป็นการลงสนามเพียงนัดแรกเท่านั้น

 กอนซาโล มาธิอัส รามอส เกิดเมื่อ 20 มิถุนายน 2001 ในเมืองโอลเฮา ประเภทโปรตุเกส โดยคุณพ่อของเขา มานูเอล เซาดารา รามอส เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ บ่อยครั้งที่มักจะมีเพื่อนๆนักฟุตบอลมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน ทำให้ กอนซาโล ซึมซับเรื่องราวของฟุตบอล มีงานอดิเรกไปดูฟุตบอล และชื่นชอบฟุตบอลตามระเบียบ

 คุณพ่อถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของ กาซาโล รามอส พวกเขาผูกสายสัมพันธ์กันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยฟุตบอล เขาได้รับการฝึกฝนขั้นพื้นฐานจากคุณพ่อ และเมื่ออายุได้ 8 ขวบก็เข้าฝึกฝนกับทีมเยาวชนของ โอลฮาเนนเซ ซึ่งเริ่มแรกเดิมที่เขาเล่นในตำแหน่งหมายเลข 8 และยิงได้ถึง 30 ประตูต่อฤดูกาล

กอนซาโล รามอส

 เวลาต่อมาเขามีโอกาสเข้าไปอยู่กับทีมเยาวชน ลูเล ในปี 2011 ก่อนที่อายุ 12 ปี จะย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของเบนฟิก้า

 กอนซาโล รามอส สร้างผลงานอันน่าประทับใจ โดดเด่นแม้แต่ในทีมเยาวชน เป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุก รวมถึงการขึ้นไปเป็นกองหน้าตัวเป้าด้วย ทำให้ในเวลาต่อมาได้รับฉายาว่า “พ่อมด” เนื่องจากชอบลงมาคอยช่วยทีมทำเกมรุก และสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม กระทั่งฝึกฝนฝีเท้าอยู่นาน 6 ปี ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับ เบนฟิกา เบ โดยลงสนามปีแรก 5 นัด ยิงไป 1 ประตู

 ขณะที่ฤดูกาล 2019/20 เป็นฤดูกาลที่ กอนซาโล มีโอกาสขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วย 1 นัด ลงไปทำ 2 ประตู ก่อนจะวนเวียนอยู่กับทีมสำรอง และชุดใหญ่อีก ในฤดูกาล 2020/21 และถูกดันขึ้นชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในปี 2021/22

 ปัจจุบันรวมแล้ว กอนซาโล รามอส ทำไปแล้ว 28 ประตูจากการลงสนาม 80 นัดทุกรายการให้กับต้นสังกัด ส่วนกับทีมชาติโปรตุเกส ติดชุดใหญ่ครั้งแรกในเดือน ก.ย. 2022 แต่มาได้รับโอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรเมื่อเดือน พ.ย. กับ ไนจีเรีย ก่อนจะมาซัดแฮตทริกจนโลกลือ ในฟุตบอลโลก 2022

 น่าสนใจและน่าจับตามองจริงๆสำหรับ กอนซาโล รามอส เชื่อเหลือเกินไม่ว่าสุดท้ายแล้วโปรตุเกส จะผ่านไปถึงรอบไหน แต่ จากนี้เขาจะได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ดีไม่ดีอาจเป็นม้ามืดแซงเป็นดาวซัลโว ฟุตบอลโลก ไปเลยก็ได้

Most Popular

To Top