ข่าววอลเลย์บอล

กัมพูชา ส่อจับสลากแบ่งกลุ่ม วอลเลย์บอลชายซีเกมส์ใหม่ หลัง ฟิลิปปินส์ เพิ่งขอร่วมแข่งขัน

กัมพูชา ส่อจับสลากแบ่งกลุ่ม

หลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ได้ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันประเภททีม ในกีฬาฟุตบอลชาย-หญิง และวอลเลย์บอลชาย-หญิง ไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน โดยมี 7 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย และเมียนมา โดยผลการแบ่งสายปรากฏว่า กลุ่มเอมี อินโดนีเซีย, กัมพูชา และสิงคโปร์ ส่วนกลุ่มบี มี เวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย และเมียนมา 

 ล่าสุดการจับสลากแบ่งสายในส่วนของกีฬาวอลเลย์บอลประเภททีมชาย อาจต้องมีการจับสลากแบ่งสายใหม่อีกครั้ง เนื่องจาก ฟิลิปปินส์ เพิ่งยื่นเรื่องขอร่วมการแข่งขันด้วยเพิ่มอีก 1 ทีม ทำให้ เจ้าภาพกัมพูชา จึงออกแถลงการณ์ยอมรับการเข้าร่วมแข่งขันของฟิลิปปินส์ โดยจะให้มีการจับสลากประเภททีมชายใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ทั้งนี้จะต้องได้รับการยอมรับจากบรรดาชาติสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดก่อนว่ายินยอมให้ ฟิลิปปินส์ เข้าร่วมการแข่งขันได้หรือไม่

ด้าน อับราฮัม แบมโบล โตเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ เผยว่า ขอขอบคุณสมาชิกอาเซียน รวมถึงเจ้าหน้าที่ และผู้จัดการแข่งขันอย่างกัมพูชา ที่อนุญาตให้มีการพิจารณาใหม่ เราได้รับความช่วยเหลือมากมาย สำหรับมิตรภาพครั้งนี้ 

กัมพูชา ส่อจับสลากแบ่งกลุ่ม

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ เผยถึงสาเหตุที่ไม่มีชื่อของฟิลิปปินส์ตั้งแต่แรกว่า เกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ทำให้ส่งรายชื่อนักกีฬาล่าช้า ทำให้กัมพูชา จับสลากโดยไม่มีทีมฟิลิปปินส์ เราได้ขอร้องทุกช่องทาง เราขอความช่วยเหลือจากสมาชิกมนตรีซีเกมส์ และทูตทุกคน จนกว่าจะมีการประชุมและตัดสินใจพิจารณาใหม่ และเราต้องขอขอบคุณทุกคนจากสมาชิกอาเซียน และโอลิมปิคกัมพูชา และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลของกัมพูชาที่ช่วยเหลือเรา”

 สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ  ประเภททีมชาย จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมหญิงจะจัดในระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2566 

 ทั้งนี้ วอลเลย์บอลชาย ในซีเกมส์ ที่ผ่านมา ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวอลเลย์บอลทีมชายเป็น อินโดนีเซีย 11 ทอง 7 เงิน 2 ทองแดง อันดับ 2 ไทย 8 ทอง 5  เงิน 5 ทองแดง อันดับ 3 เมียนมา 3 ทอง 4 เงิน 4 ทองแดง อันดับ 4 เวียดนาม 3 เงิน 4 ทองแดง อันดับ 5  ฟิลิปปินส์ 2 เงิน 5 ทองแดง อันดับ 6 มาเลเซีย 1 เงิน อันดับ 7 สิงคโปร์ 2 ทองแดง และอันดับ 8 กัมพูชา 1 ทองแดง

Most Popular

To Top