ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

กาตาร์ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก แทน ครูซิเบิล เธียเตอร์

กาตาร์ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ

แบร์รี เฮิร์น ที่ลงจากตำแหน่งประธานเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ยังคงมีอิทธิพลอย่างสูง ยืนยันว่า กาตาร์กำลังพิจารณาเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก แทนที่สังเวียนเดิมครูซิเบิล เธียเตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ที่เหลือสัญญาถึงปี 2027 

เฮิร์น วัย 74 ปี กล่าวว่า ตัวแทนกาตาร์เพิ่งพูดกับตนเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า กาตาร์จะถูกพิจารณาต่อจากเชฟฟิลด์ได้หรือไม่ แม้ว่ากาตาร์ไม่มีพื้นฐานด้านสนุกเกอร์มาก่อน แต่ถ้าพวกเขาต้องการจัดงานใหญ่ ใครจะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น 

ขณะที่โฆษกของเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ กล่าวว่า มีการหารือกับสมาชิกสภาเมืองเกี่ยวกับอนาคตของการแข่งขันที่จัดขึ้นในโรงละครขนาด 980 ที่นั่ง และยังไม่มีแผนย้ายไปจัดที่อื่น ซึ่งคาดว่าหากย้ายสถานที่จริง ก็อาจสร้างความไม่พอใจต่อแฟนๆ กับการย้ายสังเวียนที่จัดในครูซิเบิลมาตั้งแต่ปี 1977

กาตาร์ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ

 สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “World Snooker Championship” ถือเป็นศึกสนุกเกอร์ที่มีมนต์ขลัง มาอย่างยาวนาน ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1927 ที่ลอนดอน ก่อนที่จะย้ายมายัง ครูซิบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 1977 เป็นต้นมา โดยนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดคือ โจ เดวิส สอยคิวระดับตำนานชาวอังกฤษ ที่ 15 สมัย รองลงมาเป็น เฟรด เดวิด และ จอห์น พูลแมน สองนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ที่เก็บไป 8 สมัย ขณะที่ สตีเฟน เฮนดรี และ รอนนี โอซุลลิแวน ก็คว้าแชมป์ไปแล้ว 7 สมัย

ส่วน ในปีล่าสุดนี้  การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “2023 World Snooker Championship” จัดชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 2,395,000 ปอนด์ หรือประมาณ 101 ล้านบาท ซึ่งแชมป์เปลี่ยนมือตกเป็นของ  ลูก้า เบรเซล มืออันดับ 10 ของโลกจากเบลเยียม ที่รับเงินรางวัลไปถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 21.3 ล้านบาท) ขณะที่อันดับโลกแบบเรียลไทม์จะขยับจากอันดับ 10 ขึ้นไปอยู่ที่ 2 ของโลก

จากการคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่งผลให้ เบรเซล ได้แชมป์โลกเป็นครั้งแรก และเป็นแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกเป็นรายการที่ 4 ของเจ้าตัว นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นนักสนุกเกอร์คนที่ 3 ที่ไม่ใช่ผู้เล่นจากสหราชอาณาจักร ที่ได้แชมปืโลก ต่อจาก คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น จากแคนาดา และ นีล โรเบิร์ตสัน จากออสเตรเลีย แต่เจ้าตัวถือเป็นนักสนุกเกอร์จากแผ่นดินใหญ่คนแรก ที่คว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ

Most Popular

To Top