ข่าวบอลออนไลน์

บาร์ซ่าสะเทือน กาบี เอ็นไขว้หน้าฉีก คาดพักยาวเกือบปี

กาบี

บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กาบี แข้งดาวรุ่งของทีมได้รับบาดเจ็บหนัก และอาจต้องพักนานถึง 7-3 เดือน

กองกลางวัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่จากการรับใช้ทีมชาติสเปน ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในเกมที่ทีมกระทิงดุ เอาชนะ จอร์เจีย 3-1 จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 26 พร้อมกับน้ำตา

ด้าน บาร์เซโลนา ต้นสังกัดของแข้งดาวรุ่งชาวสเปน ออกแถลงการณ์ยืนยันอาการบาดเจ็บของแข้งรายนี้ โดยระบุว่า กาบี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าข้างขวาฉีก และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก่อนจะมีการอัพเดตทางการแพทย์อีกครั้ง

กาบี

ขณะที่สื่อต่างๆคาดกันว่า กาบี อาจจะไม่ได้กลับมาลงสนามอีกแล้วในฤดูกาลนี้ และจะส่งผลทั้งกับบาร์เซโลนา รวมถึงทีมชาติสเปนด้วย โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่าแข้งวัย 19 ปี ต้องพักรักษาตัวนานกว่า 7-9 เดือนเลยทีเดียว

จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวจะพลาดลงช่วยบาร์เซโลนา หลังในฤดูกาลนี้ลงสนามไปแล้ว 15 เกมทุกรายการ รวมถึงทัพกระทิงดุ ที่จะไม่สามารถลงเล่นในรายการอย่าง ยูโร 2024 รอบสุดท้าย และโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย

ซึ่งการขาดหายไปของ กาบี ทำให้บาร์เซโลนา มีข่าวเตรียมหานักเตะเข้ามาแทนที่ โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ จิโอวานี โล เซลโซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทัพ ซึ่งบาร์ซา เคยตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวของ โล เซลโล ในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมามาแล้ว

ส่วน มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อในประเทศสเปน รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อาจจะต้องจ่ายเงินค่าเสียหายจากอาการบาดเจ็บของนักเตะ ให้กับ บาร์เซโลนา เป็นค่าชดเชย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 3 ล้านยูโร หรือราว 114 ล้านบาท

โดย ฟีฟ่า มีกฏจ่ายค่าชดเชยให้สโมสรหากพวกเขาเสียนักเตะจากการลงเล่นให้ทีมชาตินานเกิน 28 วันสูงสุด 365 วันเป็นจำนวนวันละ 20,548 ยูโร หรือราว 780,824 บาท ซึ่งเท่ากับว่า บาร์ซา จะได้เงิน 3,082,200 ยูโร หรือราว 117 ล้านบาท หาก กาบี ไม่สามารถลงสนามได้นานถึง 6 เดือน และ 4,315,080 ยูโร หรือราว 163 ล้านบาท หากนักเตะต้องพักนานกว่า 8 เดือน

สำหรับ กาบี ถือเป็นดาวรุ่งที่อยู่กับบาร์เซนโลนามาอย่างยาวนาน ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 111 เกมในทุกรายการ ยิงไป 7 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ ส่วนระดับทีมชาติ เขาเล่นให้ทีมกระทิงดุมาแล้ว 27 นัด ยิงไป 5 ประตู

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top