ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

การ์เน็ตส์ มอง พูล เป็น ฮาร์เดน คนใหม่ – เชื่อผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำ

การ์เน็ตส์ มอง พูล

เควิน การ์เน็ตส์ อดีตตำนานผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ มองว่า จอร์แดน พูล จะกลายเป็น เจมส์ ฮาร์เดน คนใหม่หลังย้ายไปอยู่กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เนื่องจากมีอิสระมากขึ้น พร้อมเชื่อรุ่นน้องรายนี้จะสามารถทำแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ

    โดย พูล โดนเทรดแบบ 3 ทางระหว่าง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, ฟีนิกซ์ ซันส์ และวอชิงตัน วิซาร์ดส์ ซึ่งเขาได้ไปอยู่กับ วิซาร์ดส์

    และการเทรด พูล ออกจากทีมดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ของตลาดวงการเอ็นบีเอในช่วงซัมเมอร์ 2023 เนื่องจาก พูล เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับ “สะพานทอง” ไป 4 ปีเมื่อก่อนฤดูกาล 2022-23 ด้วยมูลค่า 128 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

   หลายคนมองว่าการที่ พูล ออกจาก วอร์ริเออร์ส ไปนั้นถือเป็นเรื่องดีของเขาที่จะได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ โดยไม่มีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง สตีเฟน เคอร์รี หรือ เคลย์ ทอมป์สัน มาบดบัง ขณะที่อีกหลายคนก็มองว่า เป็นการตัดสินใจที่เร็วเกินไปของ พูล ที่อำลา “สะพานทอง” 

การ์เน็ตส์ มอง พูล

    อย่างไรก็ตามล่าสุด การ์เน็ตส์ อดีตตำนานเซ็นเตอร์ เซลติกส์ และเจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 1 สมัยให้สัมภาษณ์โดยแสดงความคิดเห็นส่วนตัว โดยเขาคิดว่า พูล มีดีพอที่จะขึ้นมาเป็น เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดเครางามของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับเรื่องความสามารถคนหนึ่งของลีกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา “จอร์แดน พูล คือ  เจมส์ ฮาร์เดน คนใหม่ ผมจำได้ตอนที่ ฮาร์เดน ออกจาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และเขาต้องย้ายไปเล่นกับ ฮุสตัน ในตอนนั้น และผมว่า พูล มีช่วงเวลานี้เหมือนกับ ฮาร์เดน”

    “ผมรู้สึกว่า จอร์แดน พูล รู้สึกเหมือนว่าตัวเขาถูกเหนี่ยวถูกรั้งเอาไว้ (ไม่ให้ได้ปล่อยความสามารถเต็มที่) และผมคิดแบบนั้นเช่นกันตอนที่ เจมส์ ฮาร์เดน ออกจาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และเขาเล่นเหมือนแบบ นี่ไง คุณไม่ได้เคยได้เห็นผมเล่นแบบนี้กันหละซิ นี่แหละตัวตนผม นั่นแหละคือสิ่งที่ เจมส์ ฮาร์เดน แสดงออกมา เขาปล่อยอาวุธหลายอย่างที่มีออกมาเต็มที่ ซึ่งนั่นแหละมันเหมือนกับที่ จอร์แดน พูล รู้สึก”

    นอกจากนั้น การ์เน็ตส์ ยังเชื่อว่า พูล จะทำคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำจนติดท็อป 5 ของลีกฤดูกาลนี้ “ผมมองว่า จอร์แดน พูล มีโอกาสเป็นท๊อป 5 ผู้เล่นทำสกอร์ที่สูงสุดของลีกปีนี้ และถ้าเขาชู้ตไม่ได้เกมละ 25 แต้ม ผมก็คงช็อกและยังไม่พอ ผมว่าเขาต้องทำได้ 60 แต้ม ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ ถ้ามันไม่เกิดขึ้น 2 ครั้ง ผมก็คงช็อกอีกเหมือนกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top