ประวัตินักกีฬา

กาสตัน อาบีญา ปราการหลังอาร์เจนไตน์ แข้งน่าสนใจที่อาแจ็กซ์ไม่เคยขาด

กาสตัน อาบีญา

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่เคยขาดผู้เล่นที่น่าสนใจในทุกยุคทุกสมัย และปัจจุบัน กาสตัน อาบิญา ก็ถือเป็นปราการหลังคนใหม่ที่ทีมซื้อเข้ามา และโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีในฤดูกาลนี้

 กาสตัน ลูเซียโน อาบิญา เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2001 ที่โรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา พี่ชายของเขาคือ ชิมี อาบีญา (ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลอาชีพเล่นให้กับ โอซาซูนา) แม้จะเกิดมาในครอบครัวยากจน แม้กระทั่งรองเท้าฟุตบอลยังไม่มีเงินซื้อ แต่พวกเขาสองคนพี่น้องก็ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดยมี ฮวน โรมัน ริเกลเม่ เป็นนักเตะไอดอล

สองพี่น้องอาบีญา มีความฝันร่วมกันว่าวันหนึ่งพวกเขาจะเติบโตขึ้นไปเป็นนักเตะอาชีพ และอยากจะเล่นอยู่ในทีมเดียวกันสักครั้ง โดย กาสตัน อาบีญา เริ่มฝึกฝนกับ โรซาริโอ เซนทรัล ตั้งแต่ยังเด็ก กระทั่งอายุได้ 18 ปี ก็ถูกโบคา จูเนียร์ ดึงตัวไปร่วมทีม 

อาบีญา ต่างจากพี่ชายของเขาที่เป็นกองหน้า เขาเลือกที่จะเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก เขาเป็นนักเตะซ้ายธรรมชาติ และมีร่างกายที่แข็งแรง ว่องไว และเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ก็ได้รับสัญญาอาชีพกับ โบคา จูเนียร์

กาสตัน อาบีญา

อย่างไรก็ตามเขายังคงไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ทำให้ปี 2021 เป็นโรซาริโอ เซ็นทรัล ทีมเก่า ของเขายืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล ซึ่ง กาสตัน ก็โชว์ผลงานได้ดี เป็นที่ประทับใจ จนเริ่มมีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจ ก่อนที่ฤดูกาล 2022 จะกลับมายังโบคา จูเนียร์ ได้พักเดียว ก็ถูก รอยัล แอนต์เวิร์ป ในลีกเบลเยี่ยม คว้าตัวไปร่วมทีม แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังถือว่ามีประวัติคว้าแชมป์กับ โบคา จูเนียร์ เป็นแชมป์ลีก 1 สมัย แชมป์ซูเปอร์โคปา 1 สมัย และ โคปา เด ลา ลีกา โปรเซสชันแนล 2 สมัย

 เมื่อมายัง แอนต์เวิร์ป อาบีญา ได้รับโอกาสเป็นแกนหลักของทีมทันที เขาร่วมคว้าแชมป์ลีก เบลเยียม, เบลเยียม คัพ และ ซูเปอร์ คัพ เป็นทริปเปิลแชมป์ ตั้งแต่ปีแรกที่มาร่วมทีม นั่นยิ่งทำให้ชื่อของเขาได้รับความสนใจ

ล่าสุดเป็น อาแจ็กซ์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมในฤดูกาลปัจจุบัน โดย กาสตัน อาบีญา ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 4 นัด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

 อีกไม่นานหาก อาบีญา ยังยึดตำแหน่งตัวจริงของ อาแจ็กซ์ ต่อไปได้เรื่อยๆ เชื่อว่าเขาจะได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรป เหมือนกับที่นักเตะรายอื่นๆของอาแจ็กซ์ในอดีตเคยเป็นมา ไม่แน่ว่าบางทีอาจถึงขั้นก้าวไปติดทีมชาติอาร์เจนตินา ด้วยเลยก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top