ประวัตินักกีฬา

กาเบรียล มากัลเญส ปราการหลังสุดแกร่ง หัวใจเกมรับของว่าทีมแชมป์ อาร์เซนอล

กาเบรียล มากัลเญส

กาเบรียล มากัลเญส ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ทำให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ผลงานติดลมบน รั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เวลานี้ หลังเป็นปราการหลังคนสำคัญช่วยปกป้องประตูให้ทีมได้อย่างแข็งแกร่ง

 กาเบรียล ดอส ซานโตส มากัลเญส เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 1997 ที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล เขารู้ตัวเองตั้งแต่ยังเด็กว่าชื่นชอบฟุตบอล และต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องนี้

 ทุกวันหลังเลิกเรียน มากัลเญส มักจะออกไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ และฟุตบอลบอลกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการขับเคลื่อนความฝันของเขา ในปี 2012 คุณพ่อของเขาลงทุนเดินทางกว่า 400 ไมล์ เพื่อพา มากัลเญส ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร อาไว และเขาก็ไม่ปล่อยโอกาสนี้หลุดมือ เมื่อโชว์ฟอร์มเข้าตาแมวมองจนสามารถเข้าร่วมทีมได้สำเร็จ

 อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ต้องอยู่ห่างไกลบ้าน เป็นครั้งแรกในวัย 13 ปี ทำให้เขาตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล และกลับมาอยู่บ้านเหมือนเก่า แต่ภายในใจของเขาก็ยั่งครุ่นคิดถึงการตัดสินใจครั้งนี้ ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่ ก่อนที่คุณพ่อจะให้คำแนะนำบางอย่างกับเขา ทำให้ มากัลเญส กลับไปสู้อีกสักตั้งกับความฝันที่ อาไว

 เมื่อกลับมาครั้งนี้ มากัลเญส โฟกัสแต่เพียงเรื่องฟุตบอลเพียงอย่างเดียว โดยเริ่มแรกเขาลงเล่นในฐานะผู้เล่นแนวรุก แต่หลังจากการฝึกซ้อมที่เข้มข้นนั้น โค้ชได้ระบุว่าเขาไม่เหมาะกับเกมรุก ในทางกลับกันเขาสามารถทำได้ดีในเกมรับ จึงโยกเขาไปเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้าย 

กาเบรียล มากัลเญส

 หลังจากขัดเกลาฝีเท้ามาโดยตลอด เมื่ออายุ 18 ปี เขาก็ได้เปิดตัวให้กับ อาไว ชุดใหญ่ในฤดูกาล 2016 และเพียงซีซั่นเดียว ก็ถูก ลีลล์ ดึงตัวไปร่วมเล่นในลีกเอิง ฝรั่งเศส  

 มากัลเญส ต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมทั้งสไตล์การเล่น ภาษา สังคม และสภาพอากาศ ทำให้เขาใช้เวลาอยู่พอสมควร ก่อนจะถูกส่งไปให้ ทรัวส์ ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งก็ได้ลงสนามเพียงนัดเดียว ก่อนที่จะถูกยืมตัวไปที่ ดินาโม ซาเกรบ ในโครเอเชีย

 อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมายังสโมสรลีลล์ อีกครั้งในปี 2018 เขามีผลงานที่น่าประทับใจ จนก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้สำเร็จ พร้อมกับได้รับความสนใจจากสโมสรที่ทรงอิทธิพลอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะปี 2020 ก่อนสุดท้ายจะเป็น อาร์เซนอล ที่แย่งตัวเขามาร่วมทีมสำเร็จ

 ถึงตรงนี้มีแนวโน้มสูงมากๆที่อาร์เซนอล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2022/23  และหากความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจริง หนึ่งในนักเตะที่ควรค่าแก่การยกย่องก็ต้องมี กาเบรียล มากัลเญส รวมอยู่ด้วยแน่นอน

Most Popular

To Top