ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

หลังเจอดราม่ารุมเร้า กิดดีย์ หวังรีสตาร์ตเส้นทางอาชีพใหม่กับ บูลส์

กิดดีย์ หวังรีสตาร์ต

จอช กิดดีย์ การ์ดป้ายแดงชอง ชิคาโก บูลส์ เปิดใจหลังย้ายมาเล่นกับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ โดยหวังว่าจะได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพใหม่กับแฟรนไชส์ดังหลังเจอปัญหาดราม่ารุมเร้าก่อนหน้านี้

    สำหรับ กิดดีย์ เพิ่งโดน ธันเดอร์ เทรดไปอยู่กับ บูลส์ อย่างเป็นทางการโดยแลกกับ อเล็กซ์ การูโซ การ์ดดีกรีออล-ดีเฟนซ์ 2 สมัยเพื่อไปประสานงานกับ มาร์ก แด็กโนลต์ เจ้านายเก่า 

    ถึงกระนั้นย้อนไปเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2023 แอคเคาต์ออนไลน์ไม่ปรากฏชื่อได้เผยแพร่ภาพของ กิดดีย์ ผู้เล่นทีมชาติออสเตรเลียกับหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งส่อไปในเชิงชู้สาว และหลังสืบค้นพบว่า หญิงคนดังกล่าวอาจจะอายุไม่ถึง 16 ปี ซึ่งต่ำกว่ากฎหมายที่รัฐกำหนดไว้ทำให้เรื่องนี้ร้อนฉ่าขึ้นมาทันที 

   จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ วีต–บิกซ์ อาหารเช้า ซีเรียล ชื่อดังจากบริษัทโภคภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย กำลังพิจารณาที่จะยกเลิกสัญญาการสนับสนุน การ์ดทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผลให้ สูญเงินรายได้ไปกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

กิดดีย์ หวังรีสตาร์ต

    นอกจากนั้นจากเรื่องที่เกิดยังส่งผลต่อผลงานผู้เล่นวัย 21 ปีรายนี้อย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากเมื่อซีซั่นที่แล้วเจ้าตัวลงเล่นไป 80 นัดฤดูกาลก่อนแต่ทำผลงานผลงานเฉลี่ยได้เพียง 12.3 แต้ม และ4.8 แอสซิสต์เท่านั้น

    หลังการย้ายทีม กิดดีย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมอายุ 21 ปี ดังนั้นการขอท้าชิงตัวจริงไม่ใช่เรื่องที่เกินตัวไป ผมก็ได้แจ้งต่อ แซม เพรสติ ผู้จัดการทั่วไปของ ธันเดอร์ ซึ่งเขาก็เข้าใจอย่างดี ผ่านการพิจารณาทุกขั้นตอนแล้ว เราเปิดอกคุย ผมบอกเขาวว่า ถึงจุดนี้ของอาชีพการเล่นเป็นตัวสำรองไม่ใช่สิ่งที่อยากทำซึ่งทางนั้นก็เข้าใจ แล้วส่งผมมาในที่ดีๆ”

    ส่วนดราม่าเรื่องคดีความล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์นั้น ผู้เล่นทีมชาติออสเตรเลียรายนี้หวังว่า จะเริ่มชีวิตใหม่ที่เมืองใหม่ทุกอย่างคงลงตัวขึ้นหลังจากถูกตัดสินว่าไม่มีความผิด “เรื่องคดีความผมเข้าใจว่าเจตนาของคำถามคืออะไร ก็ทราบว่าพี่ๆสื่อมวลชนทำตามหน้าที่ แต่ผมขอไม่แสดงความเห็นใดๆต่อสถานการณ์ดังกล่าว ไม่ว่าทีม ชิคาโก ดำเนินงานไปตามแผนใดของแฟรนไชส์ ผมจะไม่มีข้อกังขาใดๆทั้งสิ้น ผมพร้อมจัดเต็มที่ สุดกำลัง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดที่นี่ ขอทำหน้าที่ส่วนตัวเองให้ดีสุดเพื่อช่วยทีมเราอยู่ในสถานะที่สามารถก้าวกระโดด”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top