ข่าววอลเลย์บอล

กิ๊ฟ-หน่อง มั่นใจตบสาวรุ่นน้อง ซิวแชมป์ซีเกมส์ ประเดิมทัวร์นาเมนต์ ปี 2023

กิ๊ฟ-หน่อง มั่นใจตบสาวรุ่นน้อง

“กิ๊ฟ-หน่อง” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว 2 อดีตดาวตบทีมชาติไทยชุด 7 เซียน ออกมาให้กำลังใจ พร้อมกับเปิดเผยร่วมกันถึงน้องๆทีมวอลเลย์บอลไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ที่ประเทศกัมพูชา โดยเชื่อว่าน้องๆทุกคนจะลงทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าน่าจะคว้าเหรียญทอง และคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 16 มาครองได้ ส่วนทีมชายก็ต้องมาช่วยลุ้นว่าจะเข้าชิง และสามารถคว้าแชมป์ได้หรือไม่

ทั้งคู่ยังเผยร่วมกันอีกว่า นับตั้งแต่จบการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2022-2023 เมื่อต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เรียกนักกีฬาทีมหญิงและทีมชายเข้าแคมป์ฝึกซ้อม สำหรับทีมหญิงนอกจากจะมีผู้เล่นในลีกไทยแล้ว ก็จะมีกลุ่มที่เล่นอาชีพในต่างประเทศ อาทิจากญี่ปุ่น บินกลับมาสมทบร่วมฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายด้วย ก่อนจะมีการคัดนักกีฬาที่พร้อมและสมบูรณ์ที่สุดให้เหลือ 14 คนไปแข่งขัน

กิ๊ฟ-หน่อง

 “กิ๊ฟ-หน่อง” ยังแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่า ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะเป็นรายการระดับนานาชาติแรกของปี 2023 สำหรับน้องๆเท่าที่ได้รับทราบและเห็นมา ความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจของแต่ละคนดีมากๆ ทุกๆคนมีความอยากที่จะเล่น และกลับมาแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ก็เชื่อว่าทุกๆคนน่าจะทำผลงานออกมาได้ดี ซึ่งเราทั้งคู่ก็อยากถึงแฟนๆกีฬาไทยให้ช่วยให้กำลังใจและเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลไทย และนักกีฬาไทยทุกๆชนิดให้ช่วยกันคว้าเหรียญทอง

 สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ  ประเภททีมชาย จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมหญิงจะจัดในระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2566 โดย วอลเลย์บอลทีมหญิง ตบสาวไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา และมาเลเซีย ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย เวียดนาม, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ส่วนประเภททีมชายจะมีการจับสลากแบ่งสายใหม่อีกครั้ง เนื่องจากประเทศฟิลิปปินส์ เพิ่งเข้าร่วมหลังจากมีการจับสลากเสร็จสิ้นไปแล้ว

 ทั้งนี้ วอลเลย์บอลชาย ในซีเกมส์ ที่ผ่านมา ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวอลเลย์บอลทีมชายเป็น อินโดนีเซีย 11 ทอง 7 เงิน 2 ทองแดง อันดับ 2 ไทย 8 ทอง 5  เงิน 5 ทองแดง อันดับ 3 เมียนมา 3 ทอง 4 เงิน 4 ทองแดง อันดับ 4 เวียดนาม 3 เงิน 4 ทองแดง อันดับ 5  ฟิลิปปินส์ 2 เงิน 5 ทองแดง อันดับ 6 มาเลเซีย 1 เงิน อันดับ 7 สิงคโปร์ 2 ทองแดง และอันดับ 8 กัมพูชา 1 ทองแดง

 ส่วนวอลเลย์บอลหญิง เป็นทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 15 สมัย และ 13 สมัยติดต่อกัน

Most Popular

To Top