ข่าวบอลออนไลน์

กุนโดกัน ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี หลังรับใช้มานาน 13 ปี

กุนโดกัน

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางจอมเก๋า ประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติเยอรมนีอย่างเป็นทางการแล้ว หลังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมมายาวนานกว่า 13 ปี 

นักเตะวัย 33 ปี ประกาศอำลาการรับใช้ทีมอินทรีเหล็ก หลังร่วมกับทีมมานานกว่า 13 ปี โดยลงเล่นให้ทีมชาติไปทั้งหมด 82 นัด ทำได้ 19 ประตู และล่าสุดเขาก็รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ในศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ 

โดย อิลคาย กุนโดกัน โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดีย ระบุว่า “ถึงทีมชาติ เยอรมนี หลังจากที่ครุ่นคิดอย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมตัดสินใจแล้วว่าผมจะอำลาทีมชาติ ผมไม่เคยลืมช่วงเวลาอันทรงเกียรติ์ที่ได้ลงรับใช้ชาติกว่า 82 นัด ซึ่งเป็นตัวเลขที่ผมไม่เคยจินตนาการถึงมาก่อนเมื่อตอนลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2011”

“แน่นอนว่าเหตุการณ์สำคัญของผม คือการที่ผมได้รับเกียรติให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมพาทีมลงเล่นในศึก ยูโร ที่ผ่านมา และหลังจากผ่านอะไรมามากมาย พวกเราทำให้ชาติของเราภูมิใจอีกครั้ง และผมมีความสุขมากที่ได้เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญนั้น แต่ตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น ผมรู้สึกได้ถึงความเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ ซึ่งก็ทำให้ผมเริ่มคิด และจำนวนเกมการแข่งขันของฟุตบอลสโมสรและทีมชาติก็ไม่มีแววว่าจะลดลง”

กุนโดกัน

“ผมจะยังเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมชาติ เยอรมนี ต่อไปเสมอ และหวังว่าเราจะเดินหน้าต่อไปด้วยกัน เพราะนั่นทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่มองข้ามไม่ได้ใน ฟุตบอลโลก 2026”

“เรามีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม มีทีมที่แข็งแกร่งและแน่วแน่ ผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคน ทีมงานสต๊าฟ ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีม ที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอดเส้นทางนี้ มันเป็นเกียรติมาก ขอบคุณ เยอรมนี”

สำหรับ อิลคาย กุนโดกัน ก่อนหน้านี้มีข่าวถึงอนาคตการค้าแข้งของเจ้าตัว โดยมีรายงานว่า เขามีความต้องการที่จะออกจาก บาร์เซโลนา สโมสรในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน หลังอยู่กับทีมมาหนึ่งซีซั่น 

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า แข้งวัย 33 ปี ได้รับอนุญาตจาก บาร์เซโลนา ให้สามารถย้ายทีมได้ ซึ่งเขาได้รับความสนใจจากหลากหลายทีมทั้งในพรีเมียร์ลีก, ตุรกี, กาตาร์ และ ซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตต้นสังกัด ก็พร้อมที่จะรับเจ้าตัวกลับไปอีกครั้งอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top