ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คริสแต็ปส์ พอร์ซิงกิส เปิดใจถึงสาเหตุอำลา แมฟเวอริกส์

คริสแต็ปส์ พอร์ซิงกิส

 คริสแต็ปส์ พอร์ซิงกิส เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ เปิดใจถึงสาเหตุในการอำลา ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ว่าถึงเวลาที่เหมาะสม พร้อมพูดถึงการเล่นร่วมกับ ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์

   โดย พอร์ซิงกิส ถูกเทรดไปอยู่กับ เซลติกส์ เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก วอชิงตัน วิซาร์ดส โดย เซลติกส์ ได้ตัว พอร์ซิงกิส บวกดราฟต์จาก เมมฟิส ทั้ง รอบแรก 2023 (อันดับ 25) กับ ดราฟต์รอบแรก 2024 (จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส) ส่วน วิซาร์ดส ได้ 3 ผู้เล่นประกอบด้วย ทายอัส โจนส์ กับ ดานิโล กัลลินารี ไมค์ มัสคาลา พ่วงด้วยดราฟต์อันดับ 35 จาก เซลติกส์

    ก่อนที่ พอร์ซิงกิส จะย้ายไปอยู่กับ วิซาร์ดส นั้นเจ้าตัวเล่นให้ แมฟเวอริกส์ เป็นเวลากว่า 3 ฤดูกาล หรือระหว่างปี 2019–2022 และได้เล่นร่วมกับ ลูกา ดอนซิช ด้วย

คริสแต็ปส์ พอร์ซิงกิส

   ถึงกระนั้นเขากลับไม่เคยประสบความสำเร็จกับทีมดังกล่าวเลย แม้เจ้าตัวจะมีสถิติทำเฉลี่ย 20.0 คะแนนต่อเกม และ8.8 รีบาวด์ต่อเกม ก่อนที่จะเทรดไปอยู่กับ วิซาร์ดส ซึ่งเจ้าตัวไปได้ไกลสุดคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตก

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 28 ปีที่มีส่วนสำคัญ เซลติกส์ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของสายตะวันออกในขณะนี้ เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องย้ายออกจาก แมฟเวอริกส์ ว่า “มันก็มีหลายๆ เรื่องเกี่ยวพันกันนะ แน่นอน เรื่องวุฒิภาวะ ผมพูดถึงว่า ผมควรทำอะไรให้ดีกว่านี้ ทีนี้ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยถนัดในเรื่องของการวิเคราะห์และตัวเลขอะไรแบบนั้น ถ้าหากว่ามีใครในช่วงอาชีพของผมตอนนั้นอธิบายในทางที่ถูกต้อง และบอกว่า นี่คือสิ่งที่นายต้องทำนะ เราต้องการสิ่งนี้จากนาย นายจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อทำแบบนี้ เหมือนกับอธิบายให้ผมเข้าใจมากขึ้น ผมคิดว่ามันอาจจะแตกต่างออกไปอยู่เหมือนกัน”

    นอกจากนั้น พอร์ซิงกิส พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับ ดอนซิช ซึ่งหลายคนมองว่า ทั้งคู่แย่งชิงเบอร์ 1 กันในทีมว่า “ในตอนแรกมันก็มีผลกระทบแน่นอน แต่ผมคิดว่าเราทั้งสองคนก็พยายามทำให้มันเวิร์คนะ ผมคิดว่าวุฒิภาวะและการสื่อสารระหว่างเราทั้งสองคนควรจะดีกว่านี้ (ในตอนนั้น)”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top