ประวัตินักกีฬา

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ปีกสุดจี๊ดแห่งไลป์ซิก ผู้พลาดโอกาสไปฟุตบอลโลกนาทีสุดท้าย

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ปีกสุดจี๊ดแห่งไลป์ซิก ผู้พลาดโอกาสไปฟุตบอลโลกนาทีสุดท้าย

 กลายเป็นนักเตะดังอีกคนที่พลาดโอกาสไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ สำหรับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่บาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมต้องถอนตัวออกจากทีมชาติฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย 

 คริสโตเฟอร์ อลัน เอ็นคุนคู เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 1997 ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน 

 เอ็นคุนคู เป็นเด็กที่หลงใหลในฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามักจะชอบดูวิดีโอการเล่นของ โรนัลดินโญ แข้งตำนานบราซิลจอมทักษะ แล้วนำสกิลต่างๆมาฝึกใช้ โดยมีคุณพ่อกับพี่ชายคอยสนับสนุนด้วยความเชื่อมั่นว่า เอ็นคุนคู จะประสบความสำเร็จใจเส้นทางนี้ 

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

 เมื่ออายุได้ 6 ขวบคุณพ่อและคุณแม่ได้พาเขาเข้าไปฝึกฝนกับ เอเอส มารอลเลส ก่อนที่ 6 ปีต่อมาจะย้ายไปยัง ฟอนเทนเอโบล ในปี 2009

 แต่หลังจากนั้นเพียง 1 ปี เอ็นคุนคู ก็ถูกแมวมองของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ดึงไปร่วมอะคาเดมี ซึ่งที่แห่งนั้นเขาได้พบกับ เปรสเนล คิมเปมเบ ซึ่งปัจจุบันเป็นปราการทีมฝรั่งเศสเช่นกัน 

 ทักษะของ เอ็นคุนคู พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องเขามีทุกอย่างที่นักเตะในตำแหน่งปีกควรจะเป็น ทั้งความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล การเลี้ยงกินตัว และการจบสกอร์ ทำให้ 5 ปีต่อมา เขาถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่ด้วยในขณะนั้นทีมมีทั้ง อังเคล ดิ มาเรีย และ เนย์มาร์ ทำให้โอกาสที่ เอ็นคุนคูจะสอดแทรกลงเล่นในทีมชุดใหญ่ค่อนข้างลำบาก

 แม้การอยู่กับยอดทีมอย่างเปเอสเช จะทำให้เขาได้รับแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก 3 สมัย, แชมป์ คูเป เดอ ฟรอง 2 สมัย แชมป์คูเป เดอ ลา ลีก 2 สมัย แต่ตลอด 4 ฤดูกาลเขาได้ลงสนามเพียง 78 นัด ยิงไป 11 ประตูเท่านั้น ทำให้เขาต้องการที่จะมีโอกาสลงเล่นมากกว่านี้ ท่ามกลางความสนใจจาก อาร์เซนอล และอีกหลายๆทีม

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

 อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว เขาเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ ไลป์ซิก และใช้เวลาเพียงไม่นานปรับตัว และเป็นตัวหลักของทีม โชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล โดยลงสนามไปแล้ว 159 นัดยิงไป 64 ประตู 

 ปัจจุบัน เอ็นคุนคู ยังคงได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างต่อเนื่องทั้ง เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปเอสเช สโมสรเก่า แต่ในฤดูกาลล่าสุดเขาเพิ่งตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป 

 น่าเสียดายที่แฟนบอลฝรั่งเศสจะขาดตัวรุกสุดจี๊ดไปอีกคนในฟุตบอลโลก หนนี้ แต่ด้วยความที่อายุยังไม่มาก ยังพอมีโอกาสให้ เอ็นคุนคู กลับมาโชว์ฟอร์มและติดทีมชาติในโอกาสอื่นๆอีกครั้ง เพียงแต่ตอนนี้คงต้องช่วยกันส่งใจให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บโดยไว

Most Popular

To Top