ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คลิปเปอร์ส ปัดข่าวลือมีเอี่ยว เลียวนาร์ด ถอนทัพสหรัฐอเมริกาลุยอลป.

คลิปเปอร์ส

ลอว์เรนซ์ แฟรงก์ ประธานบาสเก็ตบอลฝ่ายปฏิบัติการของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ชี้แจงกรณีฟอร์เวิร์ด คาไว เลียวนาร์ด ถอนตัวจากชายทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดลุยศึกโอลิมปิก 2024 ว่าเป็นการตัดสินใจจากสมาคมฝ่ายเดียว

    สำหรับ เลียวนาร์ด มีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพยัดห่วงมะกันในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเจ้าตัวดินทางมารายงานตัวยังแคมป์ที่ลาส เวกัส เพื่อตรวจร่างกาย, ถ่ายภาพโปรโมต และยืดเส้นยืดสายกับกลุ่มเมื่อต้นสัปดาห์ แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บเข่าขวา และมีอาการบวมมาตลอดเดือน

    ทว่าสุดท้ายแล้วผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหวถอนตัวจากทัพยัดห่วงแดนมะกันชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างเป็นทางการ โดย เดอร์ริก ไวต์ การ์ดจาก บอสตัน เซลติกส์ ถูกเรียกมาติดทีมชาติทดแทน

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คลิปเปอร์ส ต้นสังกัดของ เลียวนาร์ด มีส่วนตัดสินใจให้แชมป์เอ็นบีเอแล้ว 2 สมัยรายนี้ถอนตัวเพื่อให้ฟิตร่างกายสำหรับการสู้ศึกในฤดูกาลใหม่แทน

   ถึงกระนั้นล่าสุด แฟรงก์  บิ๊กบริหารของ คลิปเปอร์ส ยืนยันว่าแฟรนไชส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการถอนตัวของ เลียวนาร์ด โดยชี้เป็นการตัดสินใจจากสมาคมฝ่ายเดียว

คลิปเปอร์ส

    “มันเป็นการตัดสินใจของทางฝั่งผู้บริหารบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งหากผมจะพูดตรงๆ ก็ต้องบอกว่าไม่พอใจอย่างมาก คาไว อยากไปเล่น, เราก็อยากให้เขาลงสนามกับทีมชาติ นอกจากนั้นเราอยากให้เขาลงสนามให้เยอะๆ ด้วย เพราะก่อนหน้านี้ในสายตาผม เขาดูดีแล้ว”

   “ผมทราบดีว่าเขาต้องเสียสละตัวเองหลายอย่างเพื่อให้มีส่วนร่วมกับบาสทีมชาติสหรัฐอเมริกาในโอลิมปิกครั้งนี้ ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวังมาก (ที่เขาต้องถอนตัว)” 

   ขณะที่ความเคลื่อนไหวของบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาซึ่งเพิ่งลงเล่นเกมอุ่นเครื่องก่อนศึกโอลิมปิก 2024 ด้วยการเฉือนชนะออสเตรเลียแบบลุ้นหนัก 98-92 คะแนน

    ล่าสุด สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชทัพยัดห่วงแดนมะกันที่แมตช์นี้ไลน์อัพตัวจริงประกอบด้วย สตีเฟ่น เคอร์รี, แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์, เจสัน เททัม, เลอบรอน เจมส์ และโจเอล เอ็มบีด กล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า “มันเป็นเกมที่ดีสำหรับเราเพื่อใช้เตือนใจบรรดาหนุ่มๆ ว่า คุณต้องก้มหน้าก้มหน้าเล่นให้สุดทาง แต่เราดันถอนคันเร่งกลางควอเตอร์ที่ 3”

   “จากนั้นเราก็เริ่มเสียการครองบอล, เสียแต้มเป็นกอบเป็นกำ, โดนเลี้ยงสุดเส้นหลังแล้วจ่ายตบเข้ากลาง และเสียรีบาวด์เกมบุก นั่นทำให้หน้าตาของเกมเปลี่ยน แต่ก็เป็นบทเรียนชั้นดีของเรา ก็หวังว่าคราวหน้าจะทำได้ดีกว่าเดิม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top