ประวัตินักกีฬา

คลิฟเฟอร์ มัวร์ ศูนย์หน้าซูเปอร์ซับผู้สร้างโอกาสให้กับ บอร์นมัธ

คลิฟเฟอร์ มัวร์

คลิฟเฟอร์ มัวร์ ถือเป็นแข้งซูเปอร์ซับ ที่แฟนบอร์นมัธ ต่างรักใคร่ เพราะเขามักจะลงมาเปลี่ยนเกม และช่วยสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมได้ถูกที่ถูกเวลาเสมอ

 คลิฟเฟอร์ โรเบอร์โต ฟรานซิสโก มัวร์ เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1992 ที่เมืองทอร์คีย์ ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ ทอร์คีย์ จนกะรทั่งอายุ 12 ปี เขาก็ต้องออกหาทีมใหม่ เนื่องจาก ทอร์คีย์ มีอันต้องปิดระบบเยาวชนของทีมลง

 จากนั้น มัวร์ มีโอกาสได้ไปอยู่กับ Paignton Saints ใน South Devon League ดิวิชั่นสอง ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ยิงไป 47 ประตูจาก 43 นัด ทำให้ในปี 2012 เขาได้มีโอกาสไปอยยู่กับ ทรูโร ซิตี้ 

 เพียงปีเดียวเท่านั้น มัวร์ ที่ยังคงยิงกระจาย จึงตัดสินใจย้ายออกไปหาความท้าทายที่ใหญ่กว่ากับ ดอร์เชสเตอร์ ทาวน์ ซึ่งผู้จัดการทีมของเขาในขณะนั้นถึงกับตัดพ้อว่า นี่เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ และไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจอำลาทีม

 หลังจากลงเล่นกัน ดอร์เชสเตอร์ อยู่พักใหญ่ เขาก็ได้รับคำเชิญจากหลายทีมอาชีพให้ไปทดสอบฝีเท้า แน่นอนว่า มัวร์ไม่ทิ้งโอกาสนี้ ก่อนที่เขาจะโบกมืออำลานอกลีก และไปอยู่กับ เยโอวิล ทาวน์ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อย่างไรก็ตาม การย้ายมาเล่นบนเวทีที่ใหญ่กว่าอาจจะเป็นงานยากของเขาในการปรับตัว เมื่อยิงไปได้เพียง 5 ประตู จากการลงสนาม 24 นัด และฤดูกาล 2013/14 ทีมก็ต้องชั้นไปเล่นในลีกวัน

คลิฟเฟอร์ มัวร์

 ฤดูกาล 2014/15 มัวร์ ยังคงเล่นได้ไม่ดี ยิงไป 4 ประตูเท่านั้น จากการลงสนาม 34 นัด ทำให้ฤดูกาล 2015 ทีมตัดสินใจปล่อยเขาไปอยู่กับ ไวกิ้ง ทีมในนอร์เวย์ 

 จากนั้นเส้นทางการค้าแข้งของ มัวร์ ยังคงพเนจรไปหลายที่ โดยฤดูกาล 2015/16 กลับมาเล่นในอังกฤษกับ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ต่อด้วยการกลับไปอยู่กับ ทอร์คีย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ฤดูกาล 2016/17 ก่อนจะย้ายไป อิปสวิช ทาวน์ ฟดูกาล 2016/17  และถูกรอเธอร์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวในฤดูกาล 2017/18

 ฟอร์มของ มัวร์ เริ่มมาพีกจริงๆก็ตอนที่เล่นกัน บาร์นสลีย์ ในฤดูกาล 2018/19 ที่เขายิงไป 19 ประตูจาก 35 นัด ทำให้ ถูกวีแกน  ซื้อตัวมาเล่นในฤดูกาล 2019/20 โดยเขายิงไปได้อีก 10 ประตู สุดท้ายเป็น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่ดึงเขามาเสริมทัพ และระเบิดฟอร์มแบบสุดๆ ด้วยผลงาน 2 ฤดูกาลครึ่ง ยิงไป 25 ประตู จาก 66 นัด

  ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองทำให้ ฤดูกาล 2021/22 เป็น บอร์นมัธ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีม และก้าวเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 พร้อมกับทีม

 แม้ คลิฟเฟอร์ มัวร์ อาจจะตกเป็นตัวสำรองบ้าง ตัวจริงบ้าง ตามแต่แท็กติกของทีมในแต่ละนัด แต่เมือ่ไหร่ก็ตามที่ได้ลงสนาม เขามักจะสร้างโอกาสที่ดีให้ทีมอยู่เสมอ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่สำคัญของ บอร์นมัธชุดปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top