Uncategorized

คล็อปป์ ยกเกมเชือด ลีดส์ ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ – ปัดคิดเรื่องแย่งอันดับท็อป 4

คล็อปป์ ยกเกมเชือด ลีดส์

เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีของทีมลิเวอร์พูล ยกเกมที่ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามนายใหญ่ทีมหงส์แดงไม่ได้คาดหวังพื้นที่ท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ ลีดส์ยูไนเต็ด ถึงถิ่นเอลแลนด์ โรด 6-1 โดยพวกเขาได้ประตูจาก โคดี กักโป นาที 35, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 39 และ64, ดิโอโก โชตา นาที 57 และ73 รวมถึงดาร์วิน นูนเญซ นาที 90 ขณะที่ทีมเจ้าบ้าน ได้จาก หลุยส์ ซินิสเตร์รา นาที 47

หลังเกมผู้จัดการทีม วัย 55 ปี ยกให้เกมนัดดังกล่าวเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมในฤดูกาลนี้ “ผมไม่รู้ว่าอะไรที่ผมพอใจที่สุด ช่วงเวลาของผม ที่ผมสนุกสนานที่สุดน่าจะเป็นนาทีที่ 92 เราเสียบอล และนักเตะสี่คนไล่ตามนักเตะที่ของลีดส์ลงไป  ผมคิดว่านั่นคือพื้นฐานของเกมทั้งหมด เพราะว่ามันทำให้เรามีความมั่นคง มันมาจากการเคาน์เตอร์เพรสซิ่ง แน่นอนว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นในฤดูกาลนี้ น่าจะในส่วนของการครองบอลด้วย”

คล็อปป์ ยกเกมเชือด ลีดส์

“ความเยือกเย็น เตรียมตัวด้วยการจ่ายนิดๆ หน่อย การเตรียมพร้อมที่จะเล่นเร็วในแบบที่ดีมาก อย่างน้อย 3 ประตูที่เราทำได้มาจากจังหวะหลังจากเคาน์เตอร์เพรส ซึ่งชัดเจนว่าช่วยได้มาก หลังจากนั้นเรานิ่งมากในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายที่จะจ่ายบอลอย่างยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ ผมคิดว่าลูกที่สองของโม (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) เป็นการเล่นที่สุดยอด ประตูสุดท้ายเป็นลูกจ่ายที่น่าทึ่งจาก เทรนต์ (เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์) และ ดาร์วิน (ดาร์วิน นูนเญซ) ยิงเข้าไป มันเป็นเกมที่ดี”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงโอกาสที่ในการพาทีมจบด้วยการเป็นท็อปโฟร์ และคว้าโควตาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยระบุว่าเขาไม่ได้คิดถึงเรื่องดังกล่าว เพียงแค่หวังจะพาลูกทีมเก็บชัยชนะไปได้เรื่อยๆกับเกมที่เหลือหลังจากนี้ “ผมไม่รู้เลยว่าเราจะจบฤดูกาลนี้ยังไง ผมแค่ไม่รู้ มันขึ้นอยู่กับทีมส่วนใหญ่ทั้งหมดที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ตราบเท่าที่ทีมที่นำหน้าเรา พวกเขาชนะเกมทั้งหมด ตราบที่เราไม่ได้เจอกับพวกเขา ซึ่งพวกเขาสามารถชนะทุกเกมโดยที่เราไม่สามารถทำอะไรกับพวกเขาได้ ดังนั้นมันเลยไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือสิ่งที่เราแสดงออกมาอย่างในครึ่งเวลาหลังในเกมกับอาร์เซนอล”

“ผมคิดว่ามันออกได้ทุกหน้า และคืนนี้มันสำคัญมากที่เราเข้าใจสิ่งที่เรามีที่นี่ เราเล่นฤดูกาลนี้ได้แย่มาก แต่บางอย่างอธิบายไม่ได้จริงๆ และยอมรับไม่ได้ แต่ตอนนี้คือตอนที่เราเข้าใจว่าอะไรเป็นไปได้ มันเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมไม่คิดว่าจะผลักดันเราไปในตำแหน่งไหน หรืออะไรก็ตาม ผมก็แค่ต้องการให้เราเล่นฟุตบอลระดับท็อป เล่น และชนะเกม หลังจากนั้นเราจะรอดูว่าเราจะไปจบตรงไหน”

สำหรับลิเวอร์พูล ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 8 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่  47 แต้ม จากการลงเล่น 30 นัด ส่วนโปรแกรมถัดไปของพวกเขามีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ ที่ 22 เมษายนนี้ ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top