ข่าวบอลออนไลน์

คล็อปป์ ไม่ปลื้มฟอร์มหงส์เกมพ่าย ลียง – หวัง เอลเลียตต์ เจ็บไม่หนัก

คล็อปป์

เยอร์เกนท์ คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ หลุยซ์ ดิอาซ โดยรายแรกได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมกระชับมิตรในศึก ดูไบ ซูเปอร์ คัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ลิเวอร์พูล พ่ายให้กับ โอลิมปิก ลียง 1-3 ในศึกดูไบ ซูเปอร์ คัพ โดยเกมนี้แข้งวัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรกก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 29 โดยนายใหญ่หงส์แดงให้สัมภาษณ์หลังจบเกมยอมรับว่ามีความกังวลและหวังว่าอาการบาดเจ็บของ เอลเลียตต์ จะไม่ร้ายแรง

“ฮาร์วี่ย์ มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ผมคิดว่าเรายังโชคดี ตอนนี้เขาดูดีขึ้นแล้ว แต่เป็นเรื่องปกติที่เขาจะรู้สึกแบบนั้น ผมหวังว่าช่วงนี้เราจะพบกับเรื่องโชคดี” 

กุนซือวัย 55 ปี ยังอัพเดตอาการบาดเจ็บของ หลุยซ์ ดิอาซ แข้งชาวโคลอมเบีย หลังจากนักเตะได้เข้ารับการผ่าตัดที่เข่า ซึ่งมีข่าวว่านักเตะอาจต้องพักยาวถึงเดือนมีนาคมปีหน้าเลยทีเดียว

คล็อปป์

“ตอนนี้อาการของเขา (ดิอาซ) ยังไม่ค่อยดีนัก มันชัดเจนว่านี่คือเรื่องที่น่าผิดหวังที่สุดสำหรับเราทุกคน และสำหรับตัวเขาด้วยเช่นกัน ขอยืนยันว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการฝึกซ้อม”

“เขารู้สึกไม่ค่อยดี แต่เราต้องป้องกันเอาไว้ก่อน และบอกเขาว่า ต้องตรวจเช็คกันหน่อย หลังจากนั้นเราได้รับข่าวนี้ และมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดที่เราต้องเผชิญ” คล็อปป์กล่าว

นอกจากนี้ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงการพ่ายแพ้ต่อ โอลิมปิก ลียง ว่ามีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง และหวังว่านักเตะจะเรียนรู้จากการพ่ายแพ้ในเกมนี้ “การเริ่มต้นเกมของเราดีมาก ผมชอบหลายๆ ส่วนจากครึ่งแรก ผมเห็นสิ่งที่เราทำงานในเซสซั่นซ้อมจนถึงตอนนี้ ดุดัน เล่นได้ดี ประสานงานกันได้ดี เราน่าจะทำประตูที่สองได้ แต่จากนั้นเราเสียประตูตีเสมอจากความไม่เข้าใจระหว่าง ร็อบโบ้ (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน)และ ควิวีน (ควิวีน เคลเลเฮอร์) ไม่ดีเลย แต่แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้”

“พอครึ่งหลังเราเปลี่ยนหลายอย่าง และทุกอย่างที่เราทำในการซ้อม มันชัดเจนว่า 60 นาที คือเวลาที่มากที่สุดที่ใครจะเล่นได้ จากนั้นเราใช้ทีมอายุน้อย และไม่อยู่ในระบบที่ดีอีกต่อไป ผมต้องบอกว่ามันเป็นอย่างนี้ เมื่อเราเสียบอลแล้วมันจะจบลงหน้าปากประตูของเรา บอลทุกๆ ลูกที่เราเสียเป็นลูกโต้กลับ และส่วนใหญ่เป็นโอกาสทอง นั่นชัดเจนว่ามันไม่ควรจะออกมาอย่างนั้น แต่มันเป็นขั้นตอนสำคัญในการเรียนรู้ และเราจะเรียนรู้จากเกมนี้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมลิเวอร์พูล พวกเขาเตรียมจะพบกับ เอซี มิลาน ในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 นี้ ในศึกดูไบ ซูเปอร์ คัพ รวมถึงลงแข่งขันในศึก คาราบาว คัพ ด้วยการเดินทางไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 22 ธันวาคม และต่อด้วยการลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกด้วยการไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 26 ธันวาคม นี้ 

Most Popular

To Top