ข่าวบอลออนไลน์

ควารัตส์เคเลีย เผยความรู้สึก หลังพาจอร์เจีย ลิ่ว 16 ทีมศึกยูโร

ควารัตส์เคเลีย

ควิชา ควารัตส์เคเลีย แข้งชาวจอร์เจีย เผยความรู้สึกหลังจากพาชาติบ้านเกิดผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ศึกฟุตบอลยูโร 2024 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ

จอร์เจีย เอาชนะ โปรตุเกส2-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลยูโร 2024 โดยได้ประตูจาก ควิชา ควารัตส์เคเลีย ในนาทีที่ 2 และการสังหารจุดโทษของ จอร์เจส มิเคาตัดเซ ในนาทีที่ 57 และเพียงพอทำให้พวกเขา ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ หรือ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโรได้เป็นครั้งแรกด้วยการมี 4 คะแนนจาก 3 นัดได้เป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

หลังเกม ควิชา ควารัตส์เคเลีย แนวรุกชาวจอร์เจีย เปิดเผยความรู้สึกว่า “นี่เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตผม เพราะมันเป็นความสำเร็จยากกว่าในการจะทำกับทีมชาติจอร์เจียมากกว่ากับ นาโปลี (หลังคว้าแชมป์เซเรีย อา ครั้งแรกในรอบ 33 ปี)”

นอกจากนี้แข้งวัย 23 ปี ยังกล่าวถึงคู่แข่งในรอบต่อไป โดยจะต้องพบกับศึกหนัก ดวลกับทีมชาติสเปน โดย ควารัตส์เคเลีย ระบุว่า “เราให้ความเคารพและยำเกรงพวกเขา (สเปน) อย่างมาก”

“เราดวลกับพวกเขามาแล้วหลายครั้ง ดังนั้นเราจึงรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี ทั้ง สเปน และ โปรตุเกส ต่างเป็นทีมชั้นยอด แต่วันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มันเป็นไปได้ ที่เราสามารถเอาชนะได้หมด ไม่ว่าเจอกับใคร”

“ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มันไม่มีเกมไหนง่ายอยู่แล้ว แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เราเคารพพวกเขา แต่เราจะต่อสู้เพื่อชัยชนะ”

ควารัตส์เคเลีย

โดยในเกมนัดพบกับ โปรตุเกส ควิชา ควารัตส์เคเลีย ยังได้เผยถึงความประทับที่ได้ดวลกับ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ว่าได้เข้ามาอวยพรตนก่อนเกมด้วย

“ก่อนการแข่งขันมีการพบกัน และเขาอวยพรให้ผมประสบความสำเร็จ และมันมีความหมายสำหรับผมมาก เพราะผมไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะมาหาผม และพูดอะไรกับผม ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ และวันนี้เราสามารถทำอะไรได้มากมาย”

ขณะที่ในโลกโซเชียมีการเผยแพร่ภาพว่า เมื่อปี 2011 หรือราว 13 ปี ที่แล้ว โรนัลโด ได้เดินทางไปเปิดศูนย์ฟุตบอลอคาเดมีในประเทศจอร์เจีย และหนึ่งในเยาวชนที่ได้ร่วมเฟรมถ่ายภาพกับเขาก็คือ ควิชา ควารัตส์เคเลีย และนำมาเทียบกับภาพในเกมดังกล่าวที่ทั้งคู่ได้ดวลกันในสนาม

ซึ่งหลังจบเกม ควารัตส์เคเลีย ได้โพสต์ภาพเสื้อของ คริสเตียโน โรนัลโด พร้อมกับถ้วยรางวัลเพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ประจำเกมดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความว่า “ความฝัน” ต่อด้วยรูปอีโมจิหัวใจสีแดง เป็นการบ่งบอกถึงความประทับใจในแมตช์ดังกล่าวในการลงเล่นฟุตบอลของเขาอีกด้วย

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย จอร์เจีย จะผ่านเข้าไปพบกับ สเปน แชมป์กลุ่มบีต่อไป ในวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. (เช้าวันที่ 30 มิถุนายน)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top