ข่าวเทนนิสออนไลน์

ควิโตวา คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไมอามี โอเพ่น – คืนท็อป 10 โลก

ควิโตวา

เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงจอมเก๋าจากสาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ เอเลนา ริบาคินา 2-0 เซ็ต คว้าแชมป์ศึก ไมอามี โอเพ่น มาครอง พร้อมได้กลับไปอยู่ท็อป 10 ของโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021

     การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1000 รายการ ไมอามี โอเพ่น ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เปตรา ควิโตวา มือ 15 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก พบกับ เอเลนา รีบาคินา มือ 10 ของรายการจากคาซัคสถาน

     ผลปรากฏว่า ทั้ง 2 คนสู้กันอย่างสูสีในเซ็ตแรกก่อนสุดท้ายเป็น ควิโตวา ที่เอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 7-6 (14-12) ก่อนในเซ็ตที่ 2 นั้นแร็กเกตวัย 33 จะย้ำชัยไปอีก 6-2

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ควิโตวา คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 2-0 เซ็ต 7-6 (14-12) และ6-2 พร้อมเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1000 รายการที่ 9 ในอาชีพ นอกจากนั้นแล้วยังส่งผลให้เธอจะได้กลับไปอยู่ในมือท็อป 10 โลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 ด้วย ขณะที่ ริบาคินา หยุดสถิติชนะรวด 13 เกมทุกรายการลงเป็นที่เรียบร้อย

ควิโตวา

     หลังการแข่งขัน ควิโตวา อดีตแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2 สมัยเมื่อปี 2011 และ2014 ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ก่อนรอบชิงชนะเลิศ ฉันอ่านเจอว่าเอเลน่ายังไม่แพ้ไทเบรกใครเลยในฤดูกาลนี้ ฉันเลยแบบว่า โอเค ดี ฉันจะจัดการให้ และบูม มันเป็นไทเบรก ฉันชอบ”

    “แต่ฉันบอกตัวเองว่า เธอต้องแพ้ในช่วงไทเบรกในฤดูกาลนี้ ดังนั้นฉันจะลอง มันเหมือนช่วงพักสั้นๆ แล้วก็พักเบรก แล้วเราก็เสิร์ฟต่อไป—ฉันหมายความว่า ฉันสูญเสียการควบคุมโดยสิ้นเชิงว่า ใครเสิร์ฟ เมื่อเราเปลี่ยนข้างไปเรื่อยๆ”

    “ฉันเฉยๆ เล็กน้อยในช่วงไทเบรกในตอนจบ ฉันคิดว่า นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมฉันต้องบอกตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าอีกนิดเพื่อให้มันรับมัน น่าจะเป็นไทเบรกที่ยากที่สุดที่เคยเล่นมา”

     “ฉันไม่รู้ว่าสิ่งนี้ (ชัยชนะ) จะมีผลกระทบอะไรในฤดูกาลของฉัน ฉันแค่มีความสุขที่ฉันชนะ ฉันคิดว่าฉันเล่นเทนนิสได้ค่อนข้างดีตั้งแต่ต้นปี แต่ฉันไม่ได้เข้ารอบลึกของทัวร์นาเมนต์มากนัก ในที่สุดฉันทำได้”

     “ฉันคิดว่า ฉันคิดในแง่ดีว่า ตัวเองยังสามารถแข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดได้ โลกของเทนนิสหมุนเร็วมาก และฉันไม่สามารถยืนดูถ้วยรางวัลนี้ได้ตลอดเวลา ฉันต้องก้าวไปข้างหน้าแน่นอนเหมือนทุกคน มันมีความหมายมากสำหรับฉันที่แม้จะมีอายุมาก ฉันยังสามารถชนะการแข่งขันรายการใหญ่ได้ นั่นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

Most Popular

To Top