ข่าวบอลออนไลน์

คอนเต รับอาจโดน สเปอร์ส ปลดก่อนจบซีซั่น

คอนเต

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลีของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับว่าเขาอาจถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนจบฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการพ่าย เอซี มิลาน หลังรวมผล 0-1 

กุนซือวัย 53 ปี เพิ่งกลับมาคุมทัพนัดแรกหลังจากตัดสินใจพักการคุมทีม เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดด้วยอาการถุงน้ำดีอักเสบ และประกาศขอพักร่างกายไปเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการพาทีมเปิดบ้านเสมอกับทีมปีศาจแดงดำ 0-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ก่อนที่จะรวมผลสองนัด พวกเขาพ่ายไป 0-1 ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย 

อย่างไรก็ตามหลังเกมดังกล่าว คอนเต ให้สัมภาษณ์ว่า อนาคตของเขากับทีมไก่เดือยทอง อาจจะไม่แน่นอนอีกต่อไป โดยระบุว่า “ผมยังทำงานต่อไป ผมมีสัญญากับ ท็อตแนม ผมเคารพสัญญา เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล การประเมินจะทำกับสโมสรด้วยวิธีที่สงบที่สุด”

“มาดูกันว่าฤดูกาลจะจบลงอย่างไร บางทีพวกเขาอาจไล่ผมออกไปเร็วกว่านี้ก็ได้ บางทีความคาดหวังอาจสูงกว่านี้ และอาจทำให้ผิดหวัง สิ่งที่สำคัญสำหรับโค้ชคือการพยายามทำงาน และยกระดับมาตรฐาน ปีนี้เรากำลังดิ้นรนเพื่อยกระดับมาตรฐาน”

คอนเต

“ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประธานสโมสรของผม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้บอกพวกเขาว่าวิสัยทัศน์ของผมเป็นอย่างไร เราจะได้ทราบกัน เราต้องจบฤดูกาลนี้ เรามีสัญญากันถึงเดือนมิถุนายน ผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับท็อตแนม แต่ท้ายที่สุดผมจะทำการตัดสินใจ สโมสรรู้วิสัยทัศน์ของผมและความเห็นของผมเกี่ยวกับสถานการ์นี้”

นอกจากนี้กุนซือชาวอิตาลี ยังกล่าวขอโทษแฟนๆ และเข้าใจถึงความผิดหวังของพวกเขาด้วย “ผมขอโทษแทนแฟนๆ ด้วย แต่จู่ๆ เราไม่สามารถสร้างชัยชนะ หรือรอให้มันเกิดปาฏิหาริย์เพื่อที่จะคว้าแชมป์มาครองได้หรอก คุณต้องสร้างทีมและมีความอดทน ผมเข้าใจดีว่าแฟนๆ คงไม่มีความอดทนแบบที่ว่าเพราะ ท็อตแน่ม ไม่ได้แชมป์รายการอะไรเลยมานานแล้ว แต่ที่ผมให้สัญญาได้ก็คือทีมของผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อสโมสรนี้และพยายามแก้ไขให้มันดีขึ้นให้ได้”

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต เข้ามารับงานคุมทัพ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเซ็นสัญญาจนถึงเดือน มิถุนายน 2023 โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งตกเป็นข่าวว่าอาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนที่สัญญาจะหมดลง หลังผลงานไม่เป็นที่น่าประทับใจ รวมถึงมีข่าวลือว่าเจ้าตัวมีปัญหากับบอร์ดบริหารด้วย

โดยเขามีข่าวพัวพันกับ ทีมม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช เซเรียอา อิตาลี เตรียมจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ซึ่งชื่อของ คอนเต คือชื่อแรกๆที่พวกเขานึกถึง 

ขณะที่สถานการณ์ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการมีอยู่ 45 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด โดยนำหน้าอันดับ 5 อย่างทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพียง 3 แต้ม และแข่งมากกว่า 1 นัดด้วย 

โดยโปรแกรมต่อไปของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอร์เรสต์ ในวันเสาร์ ที่ 11 มีนาคมนี้ 22.00 น.

Most Popular

To Top