ประวัตินักกีฬา

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์สุดครบเครื่องผู้จะพาเชลซี กลับมาผงาดในอนาคต

คอเนอร์ กัลลาเกอร์

 เพิ่งจะกลับมาลงสนามให้กับ เชลซี อย่างจริงจังในฤดูกาลนี้ สำหรับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เด็กปั้นขนานแท้ของ สิงห์บลู หลังจากก่อนหน้านี้ต้องตระเวนไปเล่นกับหลายสโมสรด้วยสัญญายืมตัว

 คอเนอร์ จอห์น กัลลาเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2000 ที่เมืองเอปซอม ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัว ในบรรดาพี่น้องผู้ชายทั้ง 4 คน แน่นอนว่าวัยเด็กของเขา มักจะเล่นฟุตบอลอยู่กับพวกพี่ชายอยู่เป็นประจำ และเมื่อโตขึ้นมา พี่ชายของเขาทั้งหมด ก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยเล่นอยู่ในนอกลีก 

 ครอบครัวของกัลลาเกอร์ เป็นแฟนตัวยงของสโมสรเชลซี ด้วยความที่้บ้านอยู่ใกล้กับสนามฝึกซ้อมของเชลซี ระยะทางขับรถเพียง 10 นาทีเท่านั้น ทำให้ กัลลาเกอร์ ไฝ่ฝันที่จะเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของที่นี่

 กัลลาเกอร์ เริ่มต้นฝึกฝนกับทีม เอปซอม อีเกิลส์ ในช่วงที่ยังเด็ก ก่อนที่อายุได้ 8 ขวบ เขาจะคัดเลือกเข้าไปอยู่กับเชลซี ทีมในดวงใจได้สำเร็จ

คอเนอร์ กัลลาเกอร์

 ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ กัลลาเกอร์คือ มิดฟิลด์แบบบ็อกทูบ็อก เขาสามารถเล่นได้ลึก และเข้าร่วมในเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าครบเครื่องคล้ายกับ แฟรงก์ แลมพาร์ด ไอดอลของเขา

 เป็นเวลาเกิน 10 ปี ที่ กัลลาเกอร์ ฝึกฝนอยู่ในรั้วอคาเดมีของ “สิงห์บลู” เขาแดงพรสวรรค์ที่โดดเด่นกว่าใครในทีม จนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชน  ตั้งแต่ยู -17 เป็นต้นมา ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของเชลซี ในฤดูกาล 2018/19 อย่างไรก็ตาม กัลลาเกอร์ ยังไม่ได้รับ โอกาสลงสนามอย่างเต็มตัว จึงถูกปล่อยตัวไปให้ ชาร์ลตัน ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาล 2019/20 

 จากนั้น กัลลาเกอร์ ยังถูกปล่อยให้ยืมตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งกับ สวอนซี ซิตี้ ฤดูกาล 2019/20, เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ฤดูกาล 2020/21 และ คริสตัล พาเลซ ฤดูกาล 2021/22 ซึ่งแต่ละสโมสรที่ กัลลาเกอร์ ได้มีโอกาสไปแสดงฝีเท้านั้น เขาได้กลายเป็นจอมทัพคนสำคัญ ที่มีส่วนอย่างมากต่อเกมรุกของแต่ละทีม ทำให้ฤดูกาล 2022/23 เชลซี ต้นสังกัดที่แท้จริง คงเห็นว่าถึงเวลาที่จะเก็บเอา กัลลาเกอร์ ไว้ใช้งาน

 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลงานโดยรวมของทีมเชลซี นั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ทำให้ผลงานของ กัลลาเกอร์ เองก็ดูจะดรอปลงไปด้วย แต่ถึงยังไง เขาก็ยังคงเป็นเพชรเม็ดงามของสโมสร ที่คงจะกลับมาฉายแสงพาเชลซี ผงาดอีกครั้งในสักวัน

Most Popular

To Top