ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คัสซินส์ ถอดใจคืนเวทีเอ็นบีเอ – ขอมีสมาธิเล่นในต่างแดน

คัสซินส์

เดอมาร์คัส คัสซินส์ อดีตผู้เล่นของ ซาคราเมนโต คิงส์ ยอมรับว่าตัวเองล้มเลิกความคิดที่จะกลับมาเล่นในบาสเกตบอลเอ็นบีเอแล้ว โดนตอนนี้มุ่งเน้นเรื่องการเล่นในต่างแดนเป็นหลัก

    โดย คัสซินส์ ไม่ได้ลงสนามในเอ็นบีเอเลยนับตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งเจ้าตัวตะลอนเดินทางไปเล่นในลีกหลายประเทศทั้ง เปอร์โต รีโก, ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ซึ่งเมื่อเดือนพ.ค. ได้รางวัลผู้เล่นยอดนิยมแห่งฤดูกาล 2023-24 ของลีกไชนีส ไทเป ด้วย

    และหลังจากหมดสัญญากับ ไต้หวัน มัสแตงส์ ในปีนี้ คัลซินส์ ก็มีโอกาสได้ไปร่วมทีม อู๋ซี เหวิน เลเวล ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพิ่งร่วมแข่งบาสเกตบอล 3×3 รายการ ฟีบ้า เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งทำให้โอกาสที่เจ้าตัวจะกลับมาเล่นในเอ็นบีเออย่างที่เคยวาดฝันไว้นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว

    ล่าสุด อดีตเซ็นเตอร์ทีมออล-สตาร์ 4 สมัยซึ่งเพิ่งได้ต้นสังกัดใหม่ออย่าง แซมโบนกา วาลิเอนเตส ในฟิลิปปินส์ออกมาเปิดใจถึงเรื่องการคืนเวทีเอ็นบีเอว่า “ผมจะไม่ลงไปสร้างผลงานหรือให้สัมภาษณ์เพื่อโน้มนาวใครมาสนใจเราอีกแล้ว พวกเขาทราบว่าผมทำอะไรได้บ้างบนคอร์ต มันพิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว”

คัสซินส์

    “หากคุณอยากรู้จักว่าผมเป็นยังไงจริงๆ ก็ลองใช้เวลาด้วยกัน ไม่ใช่ฟังจากปากคนอื่น ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงพยายามไปทดสอบฝีมือ, ไปร่วมซ้อมกับทีมต่างๆ  โอกาสที่เสนอเข้ามาจึงไม่แปลก ถ้ามีใครลองยื่นทาบทามก็จะพิจารณาดู แต่ตอนนี้จะให้ผมไปเสนอตัว หรือหว่านล้อมใครอีก ผมไม่เอาแล้ว” 

    ทั้งนี้เส้นทางอาชีพของ คัลซินส์ ในเอ็นบีเอคือการถูกดราฟต์ในลำดับ 5 ของคลาส 2010 โดย ซาคราเมนโต คิงส์ จากนั้นเจ้าตัวก็โลดแล่นกับอีกหลายแฟรนไชส์ทั้ง นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์, แอลเอ คลิปเปอร์ส, มิลวอคกี บักส์ และเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ด้วยสถิติลงแข่งรวม 654 นัดฤดูกาลปกติ ผลงานเฉลี่ย 19.6 แต้ม, 10.2 รีบาวด์ต่อเกม ซึ่งเจ้าตัวหมดสัญญากับ นักเก็ตส์ เกือบปีก่อนที่จะได้ทีมใหม่นั่นก็คือ เมต เด กัวนาโบ ในเปอร์โต รีโก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top