ข่าวบอลออนไลน์

คาริม เบนเซมา รับสุดภูมิใจคว้ารางวัลบัลลงดอร์หนแรกในอาชีพ

คาริม เบนเซมา รับสุดภูมิใจคว้ารางวัลบัลลงดอร์หนแรกในอาชีพ

คาริม เบนเซมา กองหน้าชาวฝรั่งเศส ของทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน คว้ารางวัลบัลลงดอร์ จากนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ประจำปี 2022 เป็นครั้งแรกในชีวิต การค้าแข้งกว่า 17 ปี

โดยงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ ถูกจัดขึ้นที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง เบนเซมา ถือเป็นนักเตะตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว จากผลงานการตลอดฤดูกาล 2021/22 ที่ลงเล่นให้กับทีมราชันชุดขาว หลังทำไป 44 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 46 นัด

และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงผลงานกับทีมชาติฝรั่งเศส ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซีซั่น 2020/21

คาริม เบนเซมา

นอกจากนี้การผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ของ เบนเซมา ทำให้เขากลายเป็นนักเตะชาวฝรั่งเศสคนแรกในรอบ 24 ปีที่ได้รางวัลนี้ นับตั้งแต่ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานของทีมตราไก่เคยทำได้ หลังพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ซึ่งเป็นแชมป์โลกสมัยแรกในประวัติศาสตร์

และเป็นนักเตะฝรั่งเศสรายที่ 5 ต่อจาก ซีดาน, ฌอง-ปิแอร์ ปาแป็ง, เรย์มงด์ โกปา และ มิเชล พลาตินี่ (3 สมัย) ที่คว้ารางวัลนี้ 

หลังคว้ารางวัล แข้งวัย 34 ปี กล่าวว่า “การได้เห็นรางวัลนี้มาอยู่ต่อหน้าทำให้ผมภูมิใจกับผลงานที่ได้ทำ มันเป็นความฝันในวัยเด็ก และเป็นแรงบันดาลใจ ผมมีนักเตะที่เป็นแบบอย่างอยู่ 2 คนคือ ซีเนดีน ซีดาน และ โรนัลโด้ (บราซิล) ผมมีความฝันนี้ในใจเสมอ และเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ผมภูมิใจกับการเดินทางจนมาถึงวันนี้จริง ๆ มันไม่ง่ายเลย มันยากมาก ผมมีความสุขมาก พอใจกับผลงานของตัวเอง และต้องการเดินหน้าทำมันต่อไป”

“ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงโค้ชของผม ทุกคน ท่านประธาน เรอัล มาดริด ที่มาร่วมงานในค่ำคืนนี้ รวมถึงการสนับสนุนจาก ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร ลียง อดีตต้นสังกัด มีหลายคนที่ผมต้องขอบคุณพวกเขา มันเป็นรางวัลส่วนบุคคลก็จริง แต่ในอีกด้านหนึ่งมันก็เป็นรางวัลส่วนรวม เพราะทุกคนที่มีส่วนทำให้ผมได้รางวัลนี้”

คาริม เบนเซมา

โดย เบนเซมา ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 เอาชนะ อันดับสอง ตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัล ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และอันดับสาม เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางชาวเบลเยี่ยมของ เรือใบสีฟ้า แมนเเชสเตอร์ ซิตี้ 

สำหรับรางวัล บัลลงดอร์ หรือ ลูกบอลทองคำ เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักฟุตบอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปี โดยเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 1956 เป็นต้นมา มียอดนักเตะมากมายที่ เคยคว้ารางวัลนี้มาครอบครองได้สำเร็จ

Most Popular

To Top