ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดมือ 1 โลกเจ็บเข่าก่อนศึกเอทีพี ไฟนอลส์

คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดมือ 1 โลกเจ็บเข่าก่อนศึกเอทีพี ไฟนอลส์

     คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนปัจจุบันเปิดเผยว่าตัวเองมีปัญหาอาการเจ็บเข่ารบกวนก่อนลงสนามในศึกใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง เอทีพี ไฟนอลส์ 

     สำหรับ อัลคาราซ กลายมาเป็นดาวดวงใหม่ของวงการเทนนิสอาชีพ หลังเทิร์นโปรเมื่อปี 2018 ก่อนจะพัฒนาฝีมือขึ้นมอย่างรวดเร็ว ด้วยการลงเล่นศึกเอทีพีครั้งแรกในปี 2020 หรือในตอนที่เขามีอายุเพียง 16 ปี

คาร์ลอส อัลคาราซ

     และในปี 2021 เจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์แรกในอาชีพได้สำเร็จในรายการ โครเอเชีย โอเพ่น ยูแมก หลังเอาชนะ เคอิ นิชิโกริ จากญี่ปุ่น พร้อมเป็นนักเทนนิสจากสเปนที่อายุน้อยสุดซึ่งซิวโทรฟี่เอทีพี ทัวร์ ต่อจาก ราฟาเอล นาดาล เมื่อปี 2004

     จนในปี 2022 ถือเป็นปีทองของเจ้าตัวเนื่องจากเขาสามารถผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในอาชีพมาครอง นั่นก็คือ ยูเอส โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ แคสเปอร์ รุด จากนอร์เวย์ 3-1 เซต 6–4, 2–6, 7–6(7–1), 6–3

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ อัลคาราซ ผงาดขึ้นไปครองตำแหน่งนักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนที่ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย พร้อมทำสถิติเป็นแร็กเก็ตมือ 1 โลกที่มีอายุน้อยสุดด้วยอายุ 19 ปี 4 เดือนกับ 6 วันทำลายสถิติของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตนักเทนนิสระดับตำนานจากออสเตรเลีย

     หลังจากขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลกบรรดาผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง โนวัก ยอโควิช รวมถึงราฟาเอล นาดาล ก็ต่างออกมาชื่นชมผู้เล่นรุ่นน้องรายนี้ และเชื่อว่าจะเป็นดาวดวงใหม่ของวงการอย่างแน่นอน

     โดยปัจจุบัน อัลคาราซ ลงแข่งขันในศึก ปารีส มาสเตอร์ส 2022 และผ่านเข้าสู่รอบ 3 แล้ว ก่อนโปรแกรมต่อไปคือ ลงชิงชัยในศึก เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายน

คาร์ลอส อัลคาราซ

    ถึงกระนั้นล่าสุดนักหวดวัย 19 ปีออกมาเปิดเผยว่า เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่เข่าเล็กน้อยในขณะนี้ แต่เขื่อว่าไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด “ผมรู้สึกไม่สบายที่หัวเข่า แต่มันเป็นเพียงปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ผมกล้าพูดว่านักเทนนิสทุกคนมีบางอย่างในช่วงปลายปี และคุณต้องเล่นกับความรู้สึกไม่สบายเล็กน้อย มันไม่ซีเรียสเกินไป ผมไม่รู้สึกถึงความกดดัน”

    “ผมเป็นคนตั้งเป้าหมายนั้นเองเพื่อจบปีด้วยการเป็นอันดับ 1 ของโลก มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่ใกล้ผม และพวกเขาก็มีโอกาสเช่นกัน ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกทัวร์นาเมนต์ที่ฉันเข้าร่วม ผมอยากเล่นเทนนิสให้สนุก ความกดดันเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาของเรา”

Most Popular

To Top