ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ พัก 6 สัปดาห์ – ชวดลงหวดศึกเอที ไฟนอลส์ 

คาร์ลอส อัลคาราซ พัก 6 สัปดาห์ - ชวดลงหวดศึกเอที ไฟนอลส์ 

     คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 1 โลกมีอาการบาดเจ็บที่ท้องรบกวนส่งผลให้ต้องพักรักษาตัว 6 สัปดาห์ และฟิตไม่ทันลงแข่งขันในรายการใหญ่อย่างเอทีพี ไฟนอลส์ แน่นอนแล้ว

    สำหรับ อัลคาราซ แร็กเก็ตวัย 19 ปี และมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากสเปนผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1,000 อย่าง ปารีส มาสเตอร์ส ที่สนาม แอ็กคอร์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศสเปน

    โดย อัลคาราซ มีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวน ก่อนมาถึงรอบดังกล่าว และสุดท้ายเจ้าตัวก็ต้องพ่ายบายให้กับ โอฮลเกอร์ รูน นักหวดจากเดนมาร์ก และมือ 18 ของโลก ซึ่งเซ็ตแรก รูน ชนะไปก่อน 6-3 และในเซ็ตที่ 2 ขณะที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 6-6 อัลคาราซ ก็แข่งต่อไม่ไหวจนต้องถอนตัว

     หลังการแข่งขัน อัลคาราซ ออกมายอมรับว่าเขามีอาการบาดเจ็บที่ท้อง และไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ “มีบางอย่างผิดปกติที่หน้าท้องของผม ผมยืดไม่ได้ ผมไม่สามารถให้บริการได้ดี ผมไม่สามารถตีไปข้างหน้าได้ดี และเมื่อผมหันร่างกาย ผมรู้สึกถึงหน้าท้องในการเคลื่อนไหวมากมาย”

    จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้ อัลคาราซ ต้องพบความเสี่ยงว่าจะฟิตทันลงชิงชัยในศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายน ได้หรือไม่

     จนล่าสุด อัลคาราซ ออกมายืนยันว่าเขาจะพลาดลงเล่นใน 2 รายการอย่าง เอทีพี ไฟนอลส์ และเดวิส คัพ แน่นอนแล้วเนื่องจากต้องพักรักษาตัวจากอาการเจ็บท้องเป็นเวลา 6 สัปดาห์ “หลังจากการถอนตัวของผมเมื่อวันศุกร์ และได้รับการประเมินโดยทีมแพทย์ของ น่าเสียดายที่นี่คือผลลัพธ์ของการบาดเจ็บของผม คือ กล้ามเนื้อภายในผนังช่องท้องด้านซ้ายฉีกขาด และต้องพักฟื้นประมาณ 6 สัปดาห์ โชคไม่ดีที่ผมจะไม่ได้ลงเล่นใน เอทีพี ไฟนอลส์ หรือ เดวิส คัพ”

คาร์ลอส อัลคาราซ พัก 6 สัปดาห์ - ชวดลงหวดศึกเอที ไฟนอลส์ 

    ขณะที่สื่อรายงานว่า อัลคาราซ นั้นมีอาการบาดเจ็บเหมือนกับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกตอนที่ฝ่ายหลังลงแข่งขันในแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2022 ก่อนสุดท้าย นาดาล ฝืนแข่งต่อไม่ไหว และต้องถอนตัวในรอบรองชนะเลิศ

    ทั้งนี้การแข่งขันเอทีพี ไฟนอลส์ คือทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปีที่รวมนักเทนนิสชายมือ 1-8 โลกคนปัจจุบันมาร่วมแข่งข่นเพื่อหา “แชมป์เหนือแชมป์” โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 53 แล้ว

Most Popular

To Top