ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คาวาเลียร์ส เล็ง ไบรอันต์ ผู้ช่วยโค้ช นิกส์ คุมทัพ

คาวาเลียร์ส เล็ง ไบรอันต์

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กำลังพิจารณาคว้าตัว จอห์นนี ไบรอันต์ ผู้ช่วยโค้ชของ นิวยอร์ค นิกส์ มารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่หลังปลด เจ.บี.บิคเกอร์สตาฟฟ์ ตามรายงานจาก “เอ็นบีซี สปอร์ตส์”

    โดย ไบรอันต์ วัย 38 ปี ทำงานฐานะผู้ช่วยของ ทอม ธิโบโด เฮดโค้ช นิกส์ มาตั้งแต่ปี 2020 เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มโค้ชที่กำลังได้รับการพิจารณาจาก คาวาเลียร์ส ที่กำลังมองหาเฮดโค้ชคนใหม่ ถึงกระนั้นการที่จะมาสัมภาษณ์งานกับ คาวาเลียร์ส ได้นั้นต้องได้รีบอนุญาตจากนิกส์ก่อนอันดับแรก

   และก่อนจะมาทำงานกับ นิกส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ไบรอันต์ เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ยูทาห์ แจ๊ส ตั้งแต่ปี 2014 เขาเป็นที่รู้จักกันในฐานะโค้ชพัฒนาผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้ช่วยอายุน้อยชั้นแนวหน้าของลีกเอ็นบีเอ นอกจากนั้นยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ โดโนแวน มิตเชลล์ และกอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ตอนที่พวกเขาทำงานร่วมกันที่ แจ๊ส ด้วย

    ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” เคยรายงานก่อนหน้านี้ว่า คาวาเลียร์ส สนใจ เคนนี แอตกินสัน อดีตเฮดโค้ช บรู๊กลิน เน็ตส์ อยู่ ส่วน “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า เจมส์ บอร์เรโก อดีตเฮดโค้ช ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ อยู่ในข่ายหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ คาวาเลียร์ส เช่นกัน

คาวาเลียร์ส เล็ง ไบรอันต์

    ส่วน โคบี แอลต์แมน ผู้จัดการทั่วไปของ คาวาเลียร์ส ยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงบัญชีรายชื่อผู้เล่นครั้งใหญ่ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

   ความตั้งใจของ แอลต์แมน คือการนำผู้เล่นชุดนี้กลับมาในซีซั่นหน้า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ โดโนแวน มิตเชลล์ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากการ์ดวัย 27 ปีอยู่ภายใต้สัญญาอีกหนึ่งฤดูกาล และมีอ็อปชันผู้เล่นมูลค่า 37 ล้านเหรีญสหรัฐในซีซั่น 2025-2026 หากเขาไม่ต้องการอยู่ใน คาวาเลียร์ส ต่อไป และร้องขอการเทรดไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมด้วยหรือไม่

    “ผมไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผมแค่ผมไม่เห็น อย่างที่ผมพูด ข้อมูลจำนวนมากบ่งบอกว่า (วิธีการ) ทำงานนี้มันไม่ได้ผล คุณไม่สามารถชนะ 99 เกมในฤดูกาลปกติ ได้เข้ารอบรองชนะเลิศของคอนเฟอเรนซ์ และเป็นแบบนี้ นี่ไม่ได้ผล อีกครั้ง นี่เป็นแค่ปีที่สองของการอยู่ร่วมกันของผู้เล่นเหล่านี้ และผมตื่นเต้นมากสำหรับอนาคต และเชื่อมั่นในผู้เล่นกลุ่มนี้” แอลต์แมน ระบุ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top