ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาเมรอน นอร์รี เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ยูเออี

คาเมรอน นอร์รี เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ยูเออี

      คาเมรอน นอร์รี นักเทนนิสชายมือ 1 ของสหราชอาณาจักรยืนยันเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์พิเศษ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

      สำหรับ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ คือศึกเทนนิสรายการพิเศษที่นำแร็กเก็ตชั้ทั้งชาย และหญิงมารวมตัวแข่งขันเพื่อหายอดเทนนิสชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ที่มหานครอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

      โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจัดมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ได้จัดมาแล้ว 13 ปี

     ก่อนหน้านี้มีนักเทนนิสชั้นนำที่ตอบรับในการเข้าร่วมชิงชัยในศึก มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค.นี้แล้วจำนวน 6 ราย แบ่งเป็นชาย 4 หญิง 2 คนประกอบด้วย คาร์ลอส อัลคาราซ แร็กเก็ตชายมือ 1 โลกคนปัจจุบัน, แคสเปอร์ รุด จากนอร์เวย์, ฟรานเซส ติอาโฟ จากฝรั่งเศส และอังเดร รูเบลฟ แชมป์เก่าจากรัสเซีย  ส่วนฝ่ายหญิงมี ออนส์ ยาเบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 โลกจากตูนิเซีย และเอ็มมา ราดูคานู ดาวรุ่งจากสหราชอาฑาจักร

     จนล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยัน นอร์รี คือนักเทนนิสชายล่าสุดที่ตบเท้าเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ พร้อมจะเป็นการประเดิมชิงชัยในรายการดังกล่าวครั้งแรก “ผมรู้สึกตื่นเต้นในเดือนธันวาคมที่กำลังมาถึง หลังจากที่ได้เห็นรายชื่อผู้เข้าแข่งขัน มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ซึ่งน่าประทับใจ”

     “ผมไม่เคยเล่นในอาบูดาบีมาก่อน ดังนั้นผมมั่นใจว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ และผมตั้งตารอที่จะได้พบกับแฟนๆ ที่นั่น แข่งขันกับนักเทนนิสชื่อดังบางคน และแน่นอนใช้เวลาในเมืองบ้าง”

คาเมรอน นอร์รี

     สำหรับ นอร์รี วัย 27 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2022 แม้จะคว้าแชมป์ในรายการใดๆ มาครองได้เลยก็ตาม ทว่าเจ้าตัวก็สามารถขยับขึ้นมาครองตำแหน่งมือ 8 ของโลกได้ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นเขายังรั้งตำแหน่งนักเทนนิสชายมือ1 ของสหราชอาณาจักรในปัจจุบัน

     อย่างไรก็ตาม โนวัก ยอโควิช และราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสคู่ปรับจากเซอร์เบีย และสเปน ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากสุดเท่ากันที่คนละ 5 สมัยนั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาร่วมแข่งขันในปีนี้หรือไม่

Most Popular

To Top