ประวัตินักกีฬา

คาเลบ ไวลีย์ แบ๊กซ้ายดาวโรจน์จากสหรัฐฯ อีกหนึ่งแข้งอายุน้อยที่ เชลซี ดึงมาเสริมทัพ

คาเลบ ไวลีย์

 เสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับ เชลซี ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งล่าสุดในรายของ คาเลบ ไวลีย์ แบ๊กซ้ายวัย 19 ปี คือนักเตะดาวรุ่งคนล่าสุดที่ดึงเข้ามาร่วมทีม

 คาเลบ ไรอัน ไวลีย์ เกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2004 ที่เมืองแอตแลนตา จอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเข้าสู่อคาเดมีของ แอตแลนตา ยูไนเต็ด ตอนอายุ 11 ขวบ ก่อนจะค่อยๆพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาในระบบเยาวชน จนอายุได้ 16 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ ทีมชุดสำรอง

 ไวลีย์ นั้นเป็นนักเตะที่โดดเด่นทั้งเกมรุก และเกมรับ เขามีเซนส์การอ่านทางบอลที่ยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันก็พาบอลไปข้างหน้าได้ดี เปิดได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญยังมีความเร็ว และสอดขึ้นมาทำประตูได้บ่อยครั้งด้วย และหลังจากโชว์ฟอร์มกับทีมสำรองได้อยู่ 2 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีม แอตแลนตา ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2022

 คาเลบ กลายเป็นตัวจริงของทีมแทบจะในทันทีที่ขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ ฤดูกาลแรกเขาลงสนามไป 26 นัดทำไป 1 ประตู จากนั้นฤดูกาล 2023 ก็ลงสนามไป 36 นัด ทำไป 4 ประตู และล่าสุดฤดูกาล 2024 ลงสนามไป 21 นัดทำไป 4 ประตู รวมแล้วลงสนามให้แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ไป 83 นัดทำไป 6 ประตู

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และน่าสนใจอย่างมากทำให้เขาถูกเรียกไปติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา แล้วเรียบร้อย ในปี 2023 นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากหลายทีมคอยจับตามอง

คาเลบ ไวลีย์

 กระทั่งล่าสุดเป็น เชลซี ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ประกาศคว้าตัวเขาไปร่วมทีมแล้วเรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของเชลซี ระบุว่า “แบ็กซ้ายรายนี้ย้ายจากแอตแลนต้า ยูไนเต็ด ทีมใน MLS มาร่วมทีมเดอะบลูส์ และได้เซ็นสัญญา 6 ปี พร้อมออปชั่นสโมสรขยายออกไปอีกหนึ่งป ปัจจุบัน ไวลีย์อยู่กับทีมฟุตบอลของสหรัฐฯ ในปารีส เพื่อร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยินดีต้อนรับสู่เชลซี คาเลบ!”

ขณะที่ คาร์ลอส โบคาเนกรา ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของแอตแลนตากล่าวในแถลงการณ์ ว่า “คาเลบเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของเส้นทางที่เราจินตนาการไว้เมื่อเราก่อตั้งสโมสรแห่งนี้ เขาเกิดและเติบโตในแอตแลนต้า เขาเข้าร่วมอะคาเดมีของเราเมื่ออายุ 11 ปี และก้าวต่อไปในทุกย่างก้าวในเส้นทางของเขา

“ในช่วงเวลานั้น เขาประเดิมสนามให้กับทีมชาติและได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศของเราในโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ตอนนี้เขาสามารถสานต่ออาชีพของเขากับสโมสรชั้นนำในยุโรปได้แล้ว เราขออวยพรให้ คาเลบ พบกับความท้าทายครั้งต่อไปในอาชีพของเขา และหวังว่าจะได้ติดตามการเดินทางของเขา”

  สำหรับ คาเลบ ไวลีย์ แล้วถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่ง ที่ เชลซี กระหน่ำเซ็นสัญญาเข้ามาได้อย่างน่าสนใจ คงต้องมาติดตามกันต่อว่าเส้นทางลูกหนังจากนี้ของเขาจะเป็นอย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top