ข่าวเทนนิสออนไลน์

มูโชวา ถอนตัวชิงชัย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 – เหตุเจ็บข้อมือ

คาโรลินา มูโชวา

 คาโรลินา มูโชวา นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี 2024 ออสเตรเลียน โอเพ่น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อมือ และเป็นการชวดเล่นรายการดังกล่าวถึง 2 จาก 3 ครั้งหลังสุดด้วย

     สำหรับ มูโชวา มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสุดในการเล่นอาชีพของเธอในปี 2023 เนื่องจากเจ้าตัวสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศของรายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกนั่นก็คือ เฟรนช์ โอเพ่น ทว่าไปพลาดท่าพ่ายต่อ ไอกา สเวียเต็ก มือ 1 โลกคนปัจจุบัน รวมถึงยังเข้ารอบชิงชนะเลิศของ ซินซินนาติ มาสเตอร์ส และรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น เป็นต้น 

ส่งผลให้เธอจบซีซั่นในอันดับ 8 ของโลก และจะได้ไปเล่น ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ เป็นครั้งแรก ทว่าสุดท้ายแล้วเธอต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการเดี้ยงที่ข้อมือ 

คาโรลินา มูโชวา

    อย่างไรก็ตามล่าสุดแร็กเกตวัย 27 ปี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านโซเชียล มีเดีย ส่วนตัวว่า จะไม่ได้ลงชิงชัยใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ระหว่างวันที่ 14-28 ม.ค. ปีหน้า หลังก่อนหน้านี้ถอนตัวจาก อเดเลด อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ พร้อมเป็นการชวดเล่นรายการดังกล่าวถึง 2 จาก 3 ครั้งหลังสุด

    “นี่ไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบที่สุดที่จะเปิดเผย โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ แต่น่าเสียดายที่อาการปวดข้อมือกลับมาอีกครั้งในระหว่างที่ฉันเตรียมตัวเล่นเทนนิส ฉันจึงต้องเลื่อนเปิดฤดูกาล และรักษาข้อมือให้สมบูรณ์ก่อน ดังนั้นฉันจะไม่ได้เข้าร่วมแข้งขันใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่กำลังมาถึง มันน่าหงุดหงิด แต่ฉันต้องรักษาทัศนคติเชิงบวก ฟื้นตัว และเตรียมพร้อมสำหรับช่วงที่เหลือของปี แล้วพบกันใหม่ในปี 2025 ที่ออสเตรเลียน โอเพ่น” มูโชวา ระบุ

    ทั้งนี้ มูโชวา เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 แต่ต้องพลาดการแข่งเมเจอร์รายการนี้ในปีถัดไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะกลับมาในปี 2023 ทว่าตกรอบสองหลังจากพ่าย แดเนียล คอลลินส์

     และการถอนตัวของ มูโชวา หมายความว่า หวัง หย่าฝาน นักเทนนิสมือ 100 ของโลกจะได้เข้ามาเล่นในรอบเมนดรอว์แทน และทำให้ เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร และอดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น จะต้องลุ้นหนักว่า จะได้ร่วมแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากเหลือโควต้าเพียง 2 สล็อตเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top