ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คาไว เลียวนาร์ด ยังไร้กำหนดคืนสนามช่วยคลิปเปอร์ส

คาไว เลียวนาร์ด ยังไร้กำหนดคืนสนามช่วยคลิปเปอร์ส

     ไทรอน ลู หัวหน้าผู้ฝึกสอน แอลเอ คลิปเปอร์ส ยืนยันว่า คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีมยังไร้กำหนดกลับมาคืนสนาม เนื่องจากต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

     สำหรับ เลียวนาร์ด ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขวาขาดมาตั้งแต่ช่วงเพลย์ออฟรองรองชนะเลิศของสายตะวันตกในซีซั่นที่แล้ว จนส่งผลให้เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา

    หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ไม่สามารถลงสนามให้กับทีมได้เลย เนื่องจากต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ถึงกระนั้นแม้เขาจะยังเดี้ยงอยู่ คลิปเปอร์ส ก็มอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เลียวนาร์ด ด้วยระยะเวลา 4 ปีพร้อมมีมูลค่าสูงถึง 176.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว เนื่องจากมองว่าเป็นผู้เล่นตัวหลัก

คาไว เลียวนาร์ด

    ก่อนสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เลียวนาร์ด ก็กลับมาลงสนามให้กับ คลิปเปอร์ส ได้เป็นครั้งแรกในเกมพรีซีซั่นกับ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส พร้อมทำไป 11 คะแนน 4 รีบาวด์ และ4 แอสซิสต์ 

    จนกระทั่งเริ่มเข้าสู่ฤดูกาล 2022-23 เลียวนาร์ด ก็กลับมาลงสนามให้ทีมเป็นจำนวน 2 เกมด้วยเวลารวม 21 นาที พร้อมสถิติทำแต้มเฉลี่ย 12.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 2 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.5 ครั้งต่อเกม

    อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บของ เลียวนาร์ด นั้นยังไม่หายดีเต็มที่ และต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอยู่ส่งผลให้สุดท้ายแล้ว คลิปเปอร์ส ตัดสินใจให้ผู้เล่นวัย 31 ปีรายนี้พักการแข่งขันไปก่อนหลังลงสนามในเกมสุดท้ายกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

    ล่าสุดหลังเกมที่ คลิปเปอร์ส พ่ายต่อ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ 102-110 คะแนนนั้น ลู เฮดโค้ช คลิปเปอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของ เลียวนาร์ด ว่ากระบวนการฟื้นฟูนั้นเป็นไปด้วยดี อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้เมื่อใด “เขารู้สึกดีมาก เขากำลังก้าวหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง“นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา อย่างไรก็ตามไม่มีกรอบเวลาจริงๆ ว่าเขาจะกลับมาเมื่อไหร่”

คาไว เลียวนาร์ด

    “แน่นอน เราก็คาดหวังไว้แบบนั้น (ว่า คาไว จะกลับมาเล่นได้เร็วๆ นี้) แต่ผมพูดได้แค่เขากำลังอยู่ในกระบวนการ และอยู่ในที่ๆ ดีในการทำให้สภาพเขาดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวเขา”

    ทั้งนี้ เลียวนาร์ด เข้าสู่วงการเอ็นบีเอตั้งแต่ปี 2011 กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ก่อนในปี 2018 เจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส และอีกเพียง 1 ปีต่อมา เขาก็มาอยู่กับ คลิปเปอร์ส จนถึงปัจจุบัน

Most Popular

To Top