ข่าววอลเลย์บอล

คิม ยอน คยอง อดีตกัปตันลูกยางเกาหลี บริจาค 10 ล้านวอน ช่วยผู้ประสบภัยตุรกี-ซีเรีย

คิม ยอน คยอง

จากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหว ที่ประเทศ ตุรกี วัดความรุนแรงได้ 7.8 แมกนิจูด ตามด้วยแผ่นดินไหวอีกครั้ง 7.5 แมกนิจูด ในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมงต่อมา บริเวณพื้นที่จังหวัดกาซีอันเตป และจังหวัดคาฮามานมาราช ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้และส่งผลกระทบไปถึงภาคเหนือของซีเรียที่มีพรมแดนติดกัน ทำให้ตึกถล่ม ถนนหลายสายถูกตัดขาด กับสภาพอากาศหนาว -7 ถึง -15 องศาฯ ส่งผลยอดผู้เสียชีวิตพุ่งพรวด รวมสองประเทศทะลุเกิน 5,000 ศพ และบาดเจ็บกว่า 2 หมื่นคน

 ล่าสุดสื่อในเกาหลีใต้รายงานว่า “คิม ยอน คยอง” นักวอลเลย์บอลสาวเกาหลีใต้คนดัง ได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านวอน หรือราว 266,508 ให้กับองค์กร Hope Bridge (Hope Bridge of the National Disaster Relief Association) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวตุรกีและซีเรีย โดย Hope Bridge จะนำเงินที่รวบรวมได้นำไปใช้ในการฟื้นฟูตุรกีและซีเรีย ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

คิม ยอน คยอง

สำหรับ คิม ยอน คยอง อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นสมาชิกของ Hope Bridge และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ambassador ขององค์กรมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2021 โดยก่อนหน้านี้ เธอได้ช่วยบริจาคเพื่อสังคมหลายต่อหลายครั้ง อาทิ บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนช่วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และบริจาคเงินกว่า 30 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวในเกาหลีใต้ที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ อารมณ์ หรือสังคม

 ทั้งนี้ผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังขยายไปเป็นวงกว้าง และทุกวงการ โดย เบตูล โชบาน นักวอลเลย์บอลสาวชาวตุรกี เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ ซึ่งรายงานระบุว่า เบตูล โชบาน วัย 27 ปี เสียชีวิตพร้อมกับ เบเดรตติน กาเกียร์ สามีของเธอซึ่งเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเช่นกันที่บ้านพักในเมืองคารามานมารัส

สำหรับ เบตูล โชบาน เป็นผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสา โดยเธอเพิ่งประกาศอำลาสโมสร เมรินอส เอสเค เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่าต้องการใช้เวลากับครอบครัว

 ส่วน “เพียว” อัจฉรา คงยศ และ “บุ๋มบิ่ม”ชัชชุอร โมกศรี ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ตุรกี กับสโมสร ซาริเยร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ออกหนังสือชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คสมาคมฯ ก่อนหน้านี้แล้วว่า ทั้งสองปลอดภัยดี เนื่องจากเมืองอิสตันบูล  เป็นเมืองที่พักนั้นห่างไกลจากจุดที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว และไม่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมทั้งฝากขอบคุณแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วงความปลอดภัย หากมีความเคลื่อนไหวอะไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Most Popular

To Top