ข่าวเทนนิสออนไลน์

คีร์กิออส เผยมีความสุข ยอโควิช ได้กลับมาเล่นในออสเตรเลียอีกครั้ง

คีร์กิออส

นิก คีร์กิออส นักเทนนิสเลือดร้อน เปิดเผยว่าเขามีความสุขที่ โนวัก ยอโควิช จะได้กลับมาลงแข่งขันในประเทศออสเตรเลียอีกครั้ง พร้อมรับกดดันทุกครั้งที่ได้เล่นในบ้านเกิด

     โดย ยอโควิช จะได้รับไฟเขียวให้สามารถเดือนทางเข้าประเทศออสเตรเลียได้อีกครั้ง หลังโดนสั่งห้ามวีซ่าเป็นเวลา 3 ปีเนื่องจากฝ่าฝืนกฎด้วยการไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และส่งผลให้เขาชวดลงชิงชัยในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ด้วย

    และจากการปลดแบนดังกล่าวทำให้ ผู้เล่นวัย 35 ปีจะได้รับสิทธิ์กลับมาลงสนามใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ช่วงเดือนมกราคมอีกครั้ง แม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยก็ตาม

    จนล่าสุด คีร์กิออส กล่าวถึงประเด็นที่ ยอโควิช ได้กลับมาลงสนามที่ออสเตรเลียอีกครั้งว่าเป็นเรื่องที่ดีของผู้เล่นรายนี้ รวมถึงแฟนๆ เจ้าถิ่นด้วย “โนวัก มีสุขภาพแข็งแรง และพร้อมที่จะเล่นและแสดงให้แฟนๆ และประเทศของเราเห็น เราโชคดีที่มีเขา โนวัก เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ผมดีใจที่เราได้ต้อนรับเขากลับมา และแสดงให้เห็นว่า เขาเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม”

คีร์กิออส

    นอกจากนั้นแร็กเกตวัย 27 ปียังเปิดเผยว่า เขารู้สึกกดดันเสมอที่ต้องเล่นต่อหน้าแฟนๆ ในออสเตรเลียบ้านเกิด “ผมเชื่อเสมอว่าความกดดันคือสิทธิพิเศษ ในชีวิตจริงการเป็นนักเทนนิสมืออาชีพไม่มีความกดดันมากนัก เราได้เงินมากมาย เราเดินทางรอบโลกกับคนที่เรารัก”

   “เราได้เห็นผู้คนที่แตกต่าง หลากหลายวัฒนธรรม ในแผนของสิ่งต่าง ๆ นั่นไม่ได้กดดัน แต่ฉันเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงการลงสนามแข่งขันด้วยความคาดหวังทั้งหมดนี้ว่า นิก คีร์กิออส เป็นโอกาสที่ถูกต้องตามกฎหมายที่จะชนะแกรนด์สแลมในตอนนี้ มีแรงกดดันมากมายโดยเฉพาะกับ ออสเตรเลียน โอเพ่น และทุกคน ในออสเตรเลียคาดหวังสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากผม บางครั้งมันมีหลายสิ่งที่ต้องจัดการ การอยู่ในความสนใจไม่ใช่เรื่องง่าย”

   ทั้งนี้ในปี 2022 ที่ผ่านมา คีร์กีออส ทำผลงานได้น่าพอใจหลังคว้าแชมป์มาครอง 1 รายการ คือ ซิติ โอเพ่น ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะไป 2-0 เซ็ต 6-4 และ6-3 พร้อมเป็นแชมป์ประเภทเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 พร้อมจบปีด้วยอันดับ 22 ของโลก

Most Popular

To Top