ข่าวเทนนิสออนไลน์

คีร์กิออส ถอนตัวหวดวิมเบิลดัน – หลังบาดเจ็บเอ็นข้อมือฉีก

คีร์กิออส ถอนตัวหวดวิมเบิลดัน

นิก คีร์กิออส แร็กเกตจอมฉาวจากออสเตรเลียประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 อย่างเป็นทางการเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ

    โดย คีร์กิออส เคยมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์เก่าของการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2022 หลังเจ้าตัวไปพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 โลกจากเซอร์เบียในรอบชิงชนะเลิศ

    เดิมทีผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้มีชื่อลงแข่งขันในแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่เพิ่งเริ่มเปิดฉากไปในวันที่ 3 ก.ค. หลังเจ้าตัวกลับมาลงสนามในรายการก่อนหน้านี้อย่าง สตุ๊ตการ์ท โอเพ่น 2023 พร้อมเป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนต์แรกของปีนี้เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็ยที่หัวเข่าจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวพ่ายต่อ อู๋ อีปิง จากจีน 0-2 เซต 5-7 และ3-6 ตกรอบแรกไปแบบน่าเสียดาย

    ทว่าล่าสุด คีร์กิออส ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในการขอถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2023 ที่รอบแรกเขาโคจรมาพบกับ เดวิด คอฟฟิน อย่างเป็นทางการแล้วเนื่องจากมีอาการเจ็บเอ็นข้อมือฉีก “เฮ้ ทุกคน ผมเสียใจจริงๆที่ต้องถอนตัวจาก วิมเบิลดัน ในปีนี้ ผมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมหลังการผ่าตัด และเพื่อให้สามารถลงสนามในวิมเบิลดันได้อีกครั้ง”

คีร์กิออส ถอนตัวหวดวิมเบิลดัน

    “ระหว่างคัมแบ็ก ผมมีอาการเจ็บที่ข้อมือในช่วงสัปดาห์ของมายอร์กา เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน ผมได้สแกนมัน และกลับมาปรากฏว่า เอ็นข้อมือของผมฉีกขาด ผมพยายามทุกอย่างเพื่อให้สามารถเล่นได้ และผมรู้สึกผิดหวังที่จะบอกว่าผมมีเวลาไม่พอที่จะจัดการกับมันก่อนการแข่งขันวิมเบิลดัน ผมจะกลับมา และเช่นเคย ผมขอขอบคุณการสนับสนุนจากแฟนๆ ทุกคนของผม”

    ก่อนหน้านี้ คีร์กิออส เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตัวเองมีความกังวลเรื่องความฟิตหลังในปี 2023 เขาเพิ่งได้ลงสนามไปเพียง 1 แมตช์เท่านั้น “ผมยังคงคิดว่ามีเครื่องหมายคำถาม (เกี่ยวกับความฟิตของผม) อย่างแน่นอน แน่นอนว่าเทนนิส 5 เซ็ตเป็นพื้นฐานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อดูการเตรียมตัวของปีที่แล้วที่กำลังจะมาถึง ผมอาจมีการเตรียมการที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ปีนี้ก็ไม่ต่างกัน”

    “ผมจะไม่ทำลายชื่อเสียงในการทำงานช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เพียงแค่พยายามรักษาความฟิต กลับไปลงสนาม ผมปะทะกับผู้เล่นเก่งๆ ในสัปดาห์นี้ และร่างกายของผมรู้สึกโอเค ผมจะไม่มองไปข้างหน้า และคาดหวังที่ไม่ยุติธรรมกับตัวเอง ผมแค่จะพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ เตรียมตัว ออกไปเล่นเทนนิสดีๆ ผมคงรู้สึกดีเท่าที่ผมจะรู้สึกได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top