ข่าวเทนนิสออนไลน์

คีร์กิออส ส่อชวดชิงชัยในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น

คีร์กิออส ส่อชวดชิงชัย

นิก คีร์กิออส นักเทนนิสเลือดร้อนจากออสเตรเลียส่อชวดลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมคอร์ดิน เฟรนช์ โอเพ่น 2023 เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

     สำหรับ คีร์กิออส โชคร้ายหลังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่ามาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว จนส่งผลให้แร็กเกตวัย 28 ปีต้องเข้ารักการผ่าตัด และทำให้เขาไม่ได้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลยในปี 2023 รวมถึงแกรนด์สแลมที่บ้านเกิดอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาด้วย

    ก่อนหน้านี้ คีร์กิออส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองหวังที่จะฟิตกลับมาลงสนามได้ในแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-11 มิ.ย.นี้ เนื่องจากเขาต้องการพา คอสทีน แฮตซี แฟนสาวของเขาไปเที่ยวที่กรุงปารีส

    อย่างไรก็ตามล่าสุด ดาเนียล ฮอร์สฟอล ผู้จัดการของ คีร์กิออส ออกมายอมรับว่า คงจะเป็นเรื่องยากที่ผู้เล่นจอมฉาวรายนี้จะฟิตกลับมาลงสนามทันแข่งขันในศึก เฟรนช์ โอเพ่น

คีร์กิออส ส่อชวดชิงชัย

    “มันดูไม่น่าจะเป็นไปได้ (ในการลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น) เรากำลังพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ นิก กลับมาลงสนามโดยเร็วที่สุด” ฮอร์สฟอล ระบุ

    ถึงกระนั้นทีมงานของ คีร์กิออส ยังมีความหวังว่า เจ้าตัวจะฟิตกลับมาลงสนามได้ทันลงแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-16 ก.ค.นี้ โดยย้อนไปเมื่อปี 2022 คีร์กิออส เคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการดังกล่าวหลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง

    ขณะที่ ทานาซี ค็อคคินาคิส นักเทนนิสจากออสเตรเลียอีกรายได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดสำหรับการร่วมชิงชัยใน เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาบนคอร์ตดิน ผมรู้สึกว่า ตัวเองกำลังเล่นได้ดีในตอนนี้ และมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในการเล่นที่ฝรั่งเศส”

    “ผมซาบซึ้งมากที่ได้รับไวลด์การ์ด และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะแข่งขันที่ปารีสอีกครั้ง เมื่อเร็วๆ นี้ผมมีชัยชนะที่มั่นคงบนคอร์ตดิน ดังนั้นผมหวังว่า จะสามารถสร้างโมเมนตัมนั้น และได้ผลการแข่งขันที่ดี”

    ทั้งนี้นอกจาก ค็อคคินาคิส ยังมีแร็กเกตชาวออสซีรายอื่นๆ ที่จะลงแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว ทั้ง อเล็กซ์ เด มินออร์, เจสัน คูเบลอร์, อเล็กเซีย โปปีริน, คริส โอ คอนเนล, จอร์แดน ธอมป์สัน และแม็กซ์ เพอร์เซล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top