ข่าวบอลออนไลน์

คีลิยัน เอ็มบัปเป ยืนยันไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญา เปแอสเช

คีลิยัน เอ็มบัปเป

คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืนยันว่าเขาจะไม่ใช้ออปชั่นการต่อสัญญากับเปแอสเช ทำให้เขาจะอยู่ค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสจนถึงปี 2024 เท่านั้น 

ก่อนหน้านี้สื่อดังในต่างประเทศหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า แข้งวัย 24 ปี ได้ส่งจดหมายแจ้งกับ เปแอสเช แล้วว่า เขาจะไม่ใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญากับสโมสรไปอีก 1 ปี โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2024

ล่าสุด เอ็มบัปเป ได้ยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองผ่านการสัมภาษณ์กับ เอเอฟพี เพื่อยืนยันว่าจะไม่แตะเงื่อนไขต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีแน่นอนแล้ว

“ผมไม่เคยคุยเรื่องการต่อสัญญากับ เปแอสเช บอร์ดบริหารได้รับแจ้งเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2022 ถึงการตัดสินใจของผมที่จะไม่ขยายสัญญาออกไปเกินปี 2024 และจดหมายที่ส่งไปนั้นมีไว้เพื่อยืนยันสิ่งที่ผมได้บอกพวกเขาไปแล้วเท่านั้น”

“วัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวคือเพื่อยืนยันสิ่งที่เคยระบุด้วยวาจาไว้ก่อนหน้านี้ ผมเสียใจที่จดหมายฉบับนี้ถูกส่งไปยังสื่อ และถูกเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อจุดประสงค์เดียวในการทำลายภาพลักษณ์ของพวกเขาและการหารือกับสโมสรอย่างราบรื่น”

“ผมไม่ได้ขอออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เพื่อยืนยันกับสโมสรถึงการไม่เปิดใช้งานการขยายสัญญา”

คีลิยัน เอ็มบัปเป

โดยข่าวดังกล่าวทำให้มีกองหน้าชาวฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรดังอย่าง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ที่เป็นข่าวพัวพันกันมาอย่างยาวนาน และพวกเขาเพิ่งจะเสีย คาริม เบนเซมา ไปให้ อัล อิติฮัด ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย 

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ร่วมวงล่าตัวแข้งรายนี้ด้วย นั่นหมายความว่า หากเปแอสเชไม่อยากเสียนักเตะไปแบบไร้ค่าตัว ก็ต้องขายเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เลย 

อย่างไรก็ตามปฎิกิริยาต่อข่าวการย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ของ  เอ็มบัปเป นั้น เจ้าตัวได้ทำการโควททวิตจากทวิตเตอร์ เลอ ปารีเซียง ที่เสนอข่าวว่าเขาต้องการย้ายไปเล่นให้เรอัล มาดริด ว่าไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า “ข่าวนี้เป็นข่าวปลอม ผมเคยพูดไปแล้วว่าผมจะเล่นต่อกับเปแอสเชในฤดูกาลหน้า และผมก็มีความสุขมากๆ” 

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2018 โดยเจ้าตัวลงสนามให้ทีมไปแล้ว 260 นัดทุกรายการทำได้ 212 ประตู

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top