ข่าวเทนนิสออนไลน์

คูซมา เปิดใจอยากติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาลุยโอลิมปิกเกมส์ 2028

คูซมา

คายล์ คูซมา ฟอร์เวิร์ด วอชิงตัน วิซาร์ดส ระบุว่า ต้องการลงเล่นให้กับทัพบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่แอลเอ โดยได้แรงบัลดาลใจมาจากทีมชุดเหรียญทอง 2024

    สำหรับบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังผงาดคว้าเหรียญทองในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพไป 87-82 คะแนน ซึ่งจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ทัพยัดห่วงแดนมะกันชุดดรีมทีมคว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์โอลิมปิกสมัยที่ 17 ด้วย

    จากผลงานดังกล่าวทำให้ล่าสุด คูซมา วัย 29 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของตัวเองในขณะนี้ระหว่างการเดินสายหารายได้เสริมด้วยการออกอีเวนต์ และไปโชว์ตัวที่ประเทศฟิลิปปินส์ว่า เขาต้องการมีส่วนร่วมกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการลงชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่มหานครลอง แองเจลิส จะเป็นเจ้าภาพ “เป้าหมายลำดับหนึ่งของผม 100% คือเล่นให้บาสฯทีมชาติสหรัฐฯ ในอลป.อีก 4 ปีข้างหน้า ผมเคยมีโอกาสเล่นให้ทีมชาติสหรัฐฯ ย้อมไปเมื่อ ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 ก่อนที่จะบาดเจ็บเท้าหัก แต่ผมก็คิดว่ามันเจ๋งมากที่ผู้เล่นคนอื่นมาเสียบแทนได้เลย เพราะการมีชื่อติดทีมชาติสหรัฐฯเป็นอะไรที่ยากมากๆ”

     “มันคือหัวกะทิของยอดฝีมืออีกที บางเวลาก็มีการเมืองมาเอี่ยวเล็กๆ แต่ผมก็ต้องทำงานให้หนัก เพื่อหวังว่าวันหนึ่งได้กลับไปอยู่จุดนั้น ผมอาจได้เล่นดวลกับ จอร์แดน คลาร์กสัน (เพื่อนร่วมทีม วิซาร์ดส) ในนามทีมชาติ ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นงะจยอดเยี่ยมเลย”

คูซมา

    ขณะที่ควันหลังของบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ล่าสุด สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดดังกล่าว  ฝากขอโทษแฟนๆ ของ บอสตัน เซลติคส์ อีกครั้ง ที่ยังหงุดหงิดเรื่องดร็อป เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของพวกเขาในเกมรอบแบ่งกลุ่มทัวร์นาเมนต์ที่ปารีสจนผู้เล่นรายนี้โดนนำไปล้อเลียนในโลกโซเชียลว่า เป็นแค่ไม้ประดับของทีม 

    “ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเอาความอัดอั้นทั้งหมดมาลงที่ผมได้เลย ผมว่า แฟนๆ เซลติกส์ ต้องรุมโห่ผมแน่ แต่มันก็โอเคแหละ พวกเขา (เททัม รวมถึงไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน) นั้นยอดเยี่ยม อย่าง เททัม ก็รับมือกับมันได้อย่างดีแม้ว่ามันจะมาเป็นประเด็นกันในสื่อ แต่เขาก็รับมือกับมันได้ไม่มีดีกว่านี้ไปอีกแล้ว หรืออย่าง ไทรีส ก็เช่นเดียวกัน”

     “ทุกๆ เกมมันแตกต่างกันออกไป ซึ่งพวกเราก็พูดคุยกันตั้งแต่คืนแรกในแคมป์แล้ว ว่า 12 ซูเปอร์สตาร์ แต่มันอาจจะมีแค่ 9 คนเท่านั้นที่ได้ลงเล่นต่อเนื่อง(ในแต่ละเกม) พวกเขารับมือด้วยตัวเอง, ทำมันด้วยความเป็นมืออาชีพ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผมคงไม่สามารถภูมิใจอะไรไปได้มากกว่านี้แล้ว” เคอร์ กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top